Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Chelsea vs Nottingham, 20h ngày 6.10: Phá giải bức tường

KHẢI HƯNG

VHO - Chelsea hướng tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường khi họ tiếp đón Nottingham tại Stamford Bridge, khi đang có bay cao dưới sự dẫn dắt của HLV Enzo Maresca.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Nottingham, 20h ngày 6.10: Phá giải bức tường - ảnh 1

Chelsea đang cho thấy phong độ ổn định cùng lối chơi dần được hoàn thiện và vận hành trơn tru.

Sau khi Cole Palmer chiếm trọn sự chú ý với "cú poker" trong trận đấu mà Chelsea đánh bại Brighton tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn trong một hiệp đấu của giải đấu, các học trò của HLV Enzo Maresca đã thay nhau lập công khi Gent đến làm khách trong trận đấu thuộc Europa Conference League giữa tuần qua. Cụ thể là những bàn thắng của Renato Veiga, Pedro Neto, Christopher Nkunku và Kiernan Dewsbury-Hall.

Với trận đấu thứ 4 liên tiếp ghi được 3 bàn trở lên, trong chuỗi trận bao gồm 3 chiến thắng tại Premier League trước Bournemouth, West Ham United và Brighton, Chelsea vững vàng vào cuộc cạnh tranh vé dự Champions League.

Trong vài năm trở lại đây, top 4 dường như nằm ngoài tầm với của đội bóng này, nhưng The Blues chỉ bị Liverpool, Arsenal và Chelsea vượt mặt về số điểm trước khi vòng đấu thứ 7 bắt đầu. Đồng thời, 15 bàn thắng là thành tích tấn công tốt nhất tại Premier League năm nay.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Nottingham, 20h ngày 6.10: Phá giải bức tường - ảnh 2

Thay vì cố gắng tiếp nối triết lý của người tiền nhiệm Mauricio Pochettino, Maresca có thể chọn cách tối ưu hóa nguồn lực sẵn có. Sử dụng hệ thống linh hoạt, phù hợp với những cầu thủ mình đang có trong tay sẽ mang lại nhiều kết quả hơn là ép buộc họ vào một khuôn mẫu cố định.

Dù HLV Maresca thừa nhận đội bóng cần cải thiện khả năng kiểm soát bóng, nhưng khả năng tối ưu các cơ hội đang được các cầu thủ hoàn thiện. Nhất là trương hợp của bộ đôi Cole Palmer và Nicolas Jackson.

Tuy nhiên, Chelsea hiện đứng đầu bảng xếp hạng về số lần nhận thẻ vàng, với 21 thẻ sau 6 trận (trung bình 3,5 thẻ/trận). Nếu tình trạng này tiếp diễn, đội chủ sân Stamford Bridge có thể kết thúc mùa giải với con số 133 thẻ.

Số thẻ vàng của Chelsea mùa này có thể đã tăng đột biến bởi trận đấu với Bournemouth, khi trọng tài Anthony Taylor đã rút 8 thẻ vàng cho The Blues. Điều này có thể ảnh hưởng đến những tính toán về nhân sự của CLB.

Mặc cho nguy cơ đó, Chelsea vẫn sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất, ngoại trừ đội trưởng Reece James và Omari Kellyman khi cả hai đều đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương ở đùi.

Tiền vệ Carney Chukwuemeka cũng vắng mặt vào phút chót trong trận đấu với Gent vì bị ốm, nhưng anh không được kỳ vọng sẽ được ra sân ở Premier League. Jadon Sancho đã kiến tạo bàn thắng trong cả 3 lần ra sân tại Premier League cho Chelsea cho đến nay và giờ đây có thể trở thành cầu thủ thứ 2 làm được như vậy trong 4 trận đầu tiên cho The Blues, sau Cesc Fabregas.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Nottingham, 20h ngày 6.10: Phá giải bức tường - ảnh 3

Trong khi Chelsea liên tục tạo nên những cơn mưa gôn vài tuần qua, Nottingham có vẻ hài lòng hơn khi giành chiến thắng cách biệt 1 bàn và có những trận hòa cân tài cân sức.

Dẫu vậy, đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo cuối cùng đã đánh mất thành tích bất bại khi Fulham đến làm khách. Sau khi không thể tìm được lợi thế trước khung thành đối phương, Nottingham đã phải chịu thủng lưới từ quả phạt đền trong hiệp 2 của Raul Jimenez.

Đó cũng là trận thua đầu tiên của họ tại Premier League trong mùa giải này, mặc dù thất bại này đến muộn hơn nhiều so với dự đoán của nhiều người.

Mặc dù không thể thắng được Cottagers trên sân nhà, đội của Santo vẫn đang ở vị trí giữa bảng xếp hạng, ngay ở vị trí thứ 10 với khoảng cách sáu điểm so với Crystal Palace đứng thứ 18 và đội đầu bảng Liverpool.

Những người hâm mộ Nottingham sẽ chào đón một ngày thi đấu xa nhà nữa, khi đội của họ đã giành được 13 điểm đáng chú ý trong số 15 điểm gần nhất trên sân khách, gồm bốn chiến thắng liên tiếp trước trận hòa 2-2 nảy lửa với Brighton 2 tuần trước. Họ sẽ chào đón Morgan Gibbs-White trở lại sau khi cầu thủ này chấp hành xong án treo giò, nơi mà sự sáng tạo của anh sẽ được tận dụng.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Nottingham, 20h ngày 6.10: Phá giải bức tường - ảnh 4

Hành quân đến Stamford Bridge cũng không làm Nottingham nao núng ở mùa giải trước. Khi đó, nỗ lực của Anthony Elanga đã đủ để họ giành chiến thắng bất ngờ 1-0.

Thế nhưng Chelsea đã trở lại thất bại đó bằng chiến thắng 3-2 tại City Ground và đã không thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trước Nottingham trong 116 năm qua.

Hàng thủ của Nottingham đã hạn chế các đối thủ ở Premier League của họ với chỉ nhận 18 cú sút trúng đích trong mùa giải này, ngang ngửa Manchester City, vì vậy Chelsea không thể dễ dàng vượt qua đối thủ này. Tuy nhiên, khi có Palmer và một The Blues sở hữu hàng công ấn tượng, chủ nhà vẫn có thể giành được 6 chiến thắng liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Robert Sanchez, Malo Gusto, Wesley Fofana, Levi Colwill, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Noni Madueke, Cole Palmer, Jadon Sancho, Nicolas Jackson.

Nottingham: Matz Sels, Ola Aina, Nikola Milenkovic, Murillo, Alex Moreno, Ryan Yates, James Ward-Prowse, Elliot Anderson, Morgan Gibbs-White, Nicolas Dominguez, Chris Wood.

Dự đoán: Chelsea 2-0 Nottingham