Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Chelsea vs Brighton, 21h ngày 28.9: Vật cản khó lường

KHẢI HƯNG

VHO - Chelsea sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà Stamford Bridge với mục tiêu giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Kể từ khi có trận hòa đáng thất vọng 1-1 với Crystal Palace trên sân nhà, Chelsea đã giành chiến thắng trong cả 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường với 9 bàn thắng và không để thủng lưới.

Trong đó, bao gồm cả hai chiến thắng liên tiếp trước Bournemouth (1-0) và West Ham United (3-0) tại Premier League. 3 ngày sau khi đánh bại "Búa tạ" ngay trên sân nhà, HLV Enzo Maresca đã thực hiện 11 sự thay đổi trong trận đấu vòng 3 Cúp Liên đoàn vào giữa tuần với đội hạng 4 Barrow, nhưng The Blues vẫn giành chiến thắng dễ dàng 5-0 trên sân nhà.

Trong màn khải hoàn đó, Christopher Nkunku không có gì ngạc nhiên khi trở thành tiêu điểm với việc lập được hat-trick tuyệt vời. Chelsea sẽ đối đầu với Newcastle United hoặc AFC Wimbledon ở vòng 4 vào tháng tới, nhưng giờ họ phải chuyển sự chú ý sang trận đấu ở Ngoại hạng Anh với Brighton trước khi đối đầu với Gent (Europa Conference League) và Nottingham Forest. HLV Enzo Maresca sẽ rất muốn thấy đội bóng của mình phát huy phong độ tích cực mà họ đã tạo ra và bước vào đợt tập trung đội tuyển quốc gia tiếp theo với phong độ cao.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Brighton, 21h ngày 28.9: Vật cản khó lường - ảnh 1

Điều thú vị là không có đội bóng Ngoại hạng Anh nào tích lũy được nhiều điểm hơn Chelsea kể từ đầu tháng 5 (25 điểm), với 10 trong số đó giành được trong 5 trận mở màn của mùa giải hiện tại.

Điều này giúp họ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và chỉ kém nhà đương kim vô địch Manchester City với khoảng cách đúng bằng một chiến thắng. Đây là thành tích được đánh giá cao hơn nhiều sau khi họ có quãng thời gian cực kỳ vất vả ở nửa đầu mùa bóng năm ngoái.

Chelsea vẫn đang phải vật lộn mà không có đội trưởng Reece James vì anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương gân kheo, nhưng HLV Enzp Maresca đã xác nhận rằng Romeo Lavia có thể ra sân sau một thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương ở đùi. Sau khi thực hiện 11 sự thay đổi vào giữa tuần, chiến lược gia người Ý sẽ trở lại đội hình đã đánh bại West Ham vào cuối tuần trước.

Trong đó Malo Gusto có thể giữ nguyên vị trí hậu vệ phải sau khi trở lại sau chấn thương để chơi 45 phút đầu tiên trong trận đấu với Barrow. Enzo Fernandez, Moises Caicedo và Cole Palmer đều được kỳ vọng sẽ được triệu tập trở lại hàng tiền vệ. Còn Nicolas Jackson sẽ thay thế người hùng lập hat-trick Nkunku ở vị trí tiền đạo và kết hợp với các cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho và Noni Madueke trên hàng công.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Brighton, 21h ngày 28.9: Vật cản khó lường - ảnh 2

Brighton là 1 trong 4 đội bóng duy nhất tại Premier League vẫn bất bại sau 5 trận đấu mùa này. Nhưng đã có trận hòa 2-2 đầy căng thẳng với một đội bị đánh giá thấp hơn là Nottingham Forest tại Sân vận động Amex vào cuối tuần trước. Đáng nói, đó là một cuộc đấu mà cả 2 huấn luyện viên đều bị đuổi khỏi sân và Morgan Gibbs-White nhận thẻ đỏ một cách gây tranh cãi vào cuối trận.

Thực tế Brighton đã dẫn trước 2-1 trước giờ nghỉ giải lao nhờ 2 bàn thắng được ghi trong 3 phút của Jack Hinshelwood và Danny Welbeck, nhưng pha lập công ở phút thứ 70 của Ramon Sosa cuối cùng đã khiến họ mất đi 2 điểm. Như vậy, HLV Fabian Hurzeler sẽ không có mặt trong khu vực huấn luyện khi Brighton đến làm khách của Chelsea vào cuối tuần này, sau án phạt bổ sung của FA.

Do đó, trợ lý huấn luyện viên Andrew Crofts sẽ dẫn dắt "Mòng biến" tại Stamford Bridge và tin rằng đội bong của ông có rất nhiều điều để cải thuận sau trận hòa với Forest. Chiến lược gia này cũng đã xác nhận Joao Pedro sẽ phải ngồi ngoài do gặp phải chấn thương trong giai đoạn cuối trận đấu vào cuối tuần trước, trong khi Matt O'Riley, Solly March và James Milner đều phải nằm viện để điều trị chấn thương.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Brighton, 21h ngày 28.9: Vật cản khó lường - ảnh 3

Brighton sẽ tìm cách "phục hận" Chelsea sau khi họ phải chịu thất bại cả trên sân nhà và sân khách trước The Blues mùa giải trước. "Mòng biển" chỉ giành chiến thắng 3 trong số 23 lần chạm trán trước đó với đội bóng đến từ Tây London trên mọi đấu trường.

Tuy vậy Chelsea đã thắng cả 3 trận sân khách hàng đầu của họ trong mùa giải này, nhưng họ vẫn chưa ăn mừng màn khải hoàn nào tại Stamford Bridge. The Blues cũng chỉ thắng 1 trong 4 trận sân nhà gần nhất của Premier League với Brighton, dù thắng lợi đó diễn ra trong cuộc đụng độ gần đây nhất của họ vào tháng 12 năm 2023.

Có ít nhất 3 bàn thắng được ghi trong mỗi 90 phút ở 4 lần chạm trán gần nhất tại Premier League giữa 2 đội đều chọn lối chơi tấn công này. Một cuộc so tài hấp dẫn khác có thể diễn ra tại Stamford Bridge vào cuối tuần này. Nhiều khả năng sẽ có một kết quả chia điểm chung cuộc sau khi trải qua màn rượt đuổi tỉ số.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Robert Sanchez, Malo Gusto, Wesley Fofana, Levi Colwill, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Noni Madueke, Cole Palmer, Jadon Sancho, Nicolas Jackson.

Brighton: Bart Verbruggen, Joel Veltman, Jan Paul van Hecke, Lewis Dunk, Pervis Estupinan, Yankuba Minteh, Jack Hinshelwood, Carlos Baleba, Kaoru Mitoma, Danny Welbeck, Georginio Rutter.

Dự đoán: Chelsea 2-2 Brighton

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc