Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Chelsea vs Barrow, 01h45 ngày 25.9: Tiếp đà thăng hoa

KHẢI HƯNG

VHO - Chelsea sẽ tìm cách tiếp tục khởi đầu mùa giải mạnh mẽ khi tiếp đón Barrow, đội đang chơi ở giải League Two, trong khuôn khổ Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2024/25.

Có thể nói, Chelsea hiện đang dần thể hiện được đúng sức mạnh của họ. Bất chấp mọi rắc rối ngoài sân cỏ bao quanh câu lạc bộ trong suốt mùa hè, HLV Enzo Maresca vẫn làm rất tốt công việc giúp các cầu thủ tập trung vào những vấn đề trên sân cỏ và đạt được hiệu quả cao. Chiến thắng vang dội 3-0 trước West Ham United tại sân vận động London đã giúp họ kết thúc vòng đấu ở top 4, giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp lần đầu tiên sau 1 năm. Ngoài ra họ còn kéo dài thành tích tại Premier League với chỉ 2 trận thua trong 20 trận.

Với chiến thắng trước Hammers, ông Enzo Maresca đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên kể từ Pep Guardiola, cũng là thầy của chiến lược gia này, giành chiến thắng trong 3 trận sân khách đầu tiên tại Premier League. Cú đúp của Nicolas Jackson trong vòng 18 phút là 2 pha lập công nhanh nhất của một cầu thủ Chelsea kể từ Didier Drogba năm 2005, và Cole Palmer đã ghi thêm bàn thắng thứ 3 tuyệt đẹp khi phản công vào đầu hiệp 2. Đây cũng là 2 cái tên được kỳ vọng cao nhất trên hàng công hiện tại của The Blues.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Barrow, 01h45 ngày 25.9: Tiếp đà thăng hoa - ảnh 1

Cuộc đụng độ với Barrow là trận đấu cúp quốc nội đầu tiên của họ trong mùa giải, sau khi được miễn tham dự vòng 2 do tham dự giải đấu châu Âu vào tháng 8. Bất chấp nhiều thành công trong thế kỷ 21, Chelsea vẫn chưa giành được League Cup kể từ năm 2015, để thua 3 trận chung kết kể từ đó, bao gồm cả trận chung kết vào tháng 2, khi họ bị đánh bại tại Wembley bởi Liverpool.

Với lịch trình dày đặc khi Chelsea phải chiến đấu trên 4 mặt trận trong mùa giải này, ưu tiên hàng đầu sẽ là trận đấu với Brighton vào cuối tuần. Hành trình tại Conference League của The Blues sẽ bắt đầu vào tuần tới khi gặp Gent. Qua đó, tính cả trận đấu cúp này với Barrow, nhiều khả năng HLV Maresca sẽ phải thực hiện những thay đổi lớn. Và ở trận đấu tới, chiến lược gia này sẽ có thể thay hoàn toàn đội hình chính so với những gì đã ra sân trước West Ham vừa qua.

Christopher Nkunku sẽ là người được sử dụng từ đầu, và anh có thể cùng Pedro Neto, Joao Felix và Mykhaylo Mudryk tạo thành hàng công. Về mặt chấn thương, Reece James vẫn phải ngồi ngoài, nhưng Romeo Lavia và Malo Gusto đang tiến gần đến ngày trở lại đội 1. Trận đấu này có thể mang đến cho HLV Maresca cơ hội để những cầu thủ này ra sân nếu họ vượt qua được các bài kiểm tra thể lực.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Barrow, 01h45 ngày 25.9: Tiếp đà thăng hoa - ảnh 2

Trong khi đó, phần thưởng cho Barrow khi lọt vào vòng thứ 3 lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ là chuyến hành quân trong mơ tới Stamford Bridge. Câu lạc bộ này chỉ mới trở lại League Cup được 5 năm, sau khi thăng hạng từ National League. Đội bóng hạng tư đang có phong độ cao này hy vọng sẽ thể hiện tốt ở sân đấu của đại diện Ngoại hạng Anh.

Sau khi bị loại ở vòng một bởi Bolton Wanderers mùa giải trước, Barrow đã trở lại mạnh mẽ bằng cách đánh bại Port Vale và Derby County để chuẩn bị cho trận đụng độ với Chelsea. Đáng chú ý, họ đã khiến Derby County gục ngã khi kéo đội bóng này vào loạt đá phạt đền may rủi, sau khi đã hòa không bàn thắng ở thời gian thi đấu chính thức. Đội bóng của HLV Stephen Clemence bước vào trận đấu tại giải League Two sau chiến thắng 2-0 trước Newport County vào cuối tuần, giành được 16 trong tổng số 21 điểm tối đa cho đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù có phong độ tốt gần đây, HLV Clemence có thể vẫn thực hiện một số thay đổi về mặt nhân sự cho Barrow. Wyll Stanway có thể trở lại khung gỗ, và Neo Eccleston cũng có thể ra sân ngay từ đầu. Cựu cầu thủ chạy cánh của Everton, Katia Kouyate đã gây ấn tượng trước Newport, vì vậy có thể giữ vị trí của mình cùng Chris Stokes, người sẽ góp mặt sau khi ra mắt sau khi chuyển đến từ Morecambe.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Barrow, 01h45 ngày 25.9: Tiếp đà thăng hoa - ảnh 3

Barrow có thể đang bay cao ở League Two mùa này, nhưng chuyến đi đối đầu với Chelsea đang có phong độ cao từ Premier League là một bước tiến lớn về đẳng cấp. Một số trận đấu gần đây nhất của họ với các đội Premier League đã kết thúc bằng những thất bại nặng nề cho đội League Two. Các thống kê cho thấy đây có thể là một đêm tốt lành khác cho đội chủ nhà, xét đến phong độ ghi bàn tuyệt vời và chiều sâu đội hình của Chelsea. 

Bộ đôi đang có phong độ cao Palmer và Jackson gần như chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi, nhưng như đã đề cập, HLV Maresca có nhiều sự lựa chọn để thay thế họ ở vị trí tấn công. Những gương mặt còn lại sẽ rất chờ đợi được thể hiện bản thân, nên có khả năng sẽ biến Barrow thành "bao cát". Một cơn mưa bàn thắng sẽ xuất hiện trên sân Stamford Bridge.

Đội hình dự đoán:

Chelsea: Jorgensen; Disasi, Badiashile, Tosin, Colwill; Renato Veiga, Dewsbury-Hall; Pedro Neto, Joao Felix, Mudryk; Nkunku.

Barrow: Stanway; Feely, Vassell, Stokes, Jackson; Campbell, Foley, Spence; Kouyate, Garner, Newby.

Dự đoán: Chelsea 4-0 Barrow

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc