Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Brighton vs Tottenham, 22h30 ngày 6.10: “Gà trống” trả nợ

KHẢI HƯNG

VHO - Tottenham đang nỗ lực kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình khi đến Amex để đối đầu với Brighton tại Premier League.

Nhận định trận đấu Brighton vs Tottenham, 22h30 ngày 6.10: “Gà trống” trả nợ - ảnh 1

Với chỉ đội hình dự bị, Tottenham đã phải trải qua chặng đường khó khăn hơn nhiều trước Ferencvaros so với trận đấu với Manchester United tại Premier League cuối tuần trước.

Thế nhưng đoàn quân của của HLV Postecoglou đã vượt qua áp lực cũng như bàn thua vào phút chót để giành chiến thắng 2-1 tại lượt trận thứ 2 Europa League mùa giải này. Cụ thể  Pape Sarr và Brennan Johnson đang có phong độ cao đã ghi bàn trước khi Barnabas Varga xé lưới Vicario ở phút bù giờ đầu tiên.

Nhìn chung, Tottenham với 4 cầu thủ dưới 18 tuổi đã khiến nhà vô địch Hungary phải chịu khuất phục cho thấy "Gà trống" vẫn đủ chiều sâu đội hình.

Một đội hình giàu kinh nghiệm hơn sẽ trở lại và được giao nhiệm vụ giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp cho Spurs trên mọi giải đấu. Đồng thời, nếu vượt qua Brighton thì sẽ là màn khải hoàn thứ 3 liên tiếp tại Premier League sau khi đánh bại Brentford (3-1) và Man United (3-0), mặc dù ở trận đấu với "Quỷ đỏ", họ được "giúp sức" bởi thẻ đỏ có phần nặng tay của Bruno Fernandes.

Nhận định trận đấu Brighton vs Tottenham, 22h30 ngày 6.10: “Gà trống” trả nợ - ảnh 2

Dẫu vậy, ngay cả trước khi tiền vệ người Bồ Đào Nha bị truất quyền thi đấu, Tottenham đã dạy cho các học trò của Erik ten Hag một bài học về sự hiệu quả trong khâu tấn công.

Ngoài ra, "Gà trống" cũng giành vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, qua đó đang dần tiến lên các vị trí tham dự cúp châu Âu sau khởi đầu không mấy suôn sẻ ở mùa giải 2024/25.

Tottenham hiếm khi tạo ra được thành tích ổn định khi thi đấu xa nhà dưới sự dẫn dắt của Postecoglou. Tuy nhiên, nếu họ có thể giành chiến thắng tại Sân vận động Amex, đây sẽ là lần đầu tiên sau 12 tháng đội bóng này sở hữu được 3 điểm trong 2 trận liên tiếp tại Premier League trên sân khách.

Dẫu vậy, Tottenham hiện đang gặp đôi chút vấn đề về nhân sự. Son Heung-min và hậu vệ trái số 1 Destiny Udogie đều phải ở nhà trong trận thắng trước Ferencvaros do chấn thương gần đây.

HLV Postecoglou đã xác nhận rằng Udogie sẽ ổn, nhưng chưa chắc chắn với đội trưởng người Hàn Quốc. Wilson Odobert và Richarlison vẫn chưa bình phục chấn thương, và Dominic Solanke sẽ lại dẫn đầu hàng công Tottenham trong bối cảnh lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Anh sau 7 năm.

Nhận định trận đấu Brighton vs Tottenham, 22h30 ngày 6.10: “Gà trống” trả nợ - ảnh 3

Trong khi đó, Brighton đã gần như tạo nên bất ngờ vòng trước, với việc Georginio Rutter mở điểm chỉ sau 7 phút bóng lăn trong trận đấu với Chlsea, nhưng điều đó gần như chỉ làm nền cho Cole Palmer sau đó.

Họ đã bị choáng ngợp bởi màn trình diễn phá kỷ lục của cựu cầu thủ Manchester City. Để rồi sau đó, nỗ lực của Carlos Baleba giữa pha lập công thứ 3 và thứ 4 của Palmer chẳng có ý nghĩa gì với Brighton.

Mặc dù chứng kiến từng cá nhân vẫn thi đấu tốt, HLV Hurzeler của Brighton vẫn than thở về những "món quà" mà đội của ông dành tặng cho Chelsea khi họ phải chịu thất bại đầu tiên dưới triều đại của chiến lược gia 31 tuổi này.

Kết quả trên khiến "Mòng biển" chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém Tottenham 1 điểm và 1 bậc. Họ đã ghi bàn và để thủng lưới nhiều bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cho thấy vấn đề phòng ngự cần cải thiện.

Trở về sân nhà, HLV Hurzeler xác nhận rằng James Milner , Brajan Gruda, Joel Veltman và cầu thủ vắng mặt lâu dài Solly March đều có thể trở lại.

Tuy nhiên, Brighton vẫn sẽ không có Joao Pedro, Matt O'Riley hay Jan Paul van Hecke, trong khi Simon Adingra cũng chưa chắc có thể ra sân và tốt nhất thì cũng chỉ nên ngồi dự bị. Baleba đã trở thành cầu thủ Cameroon trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận đấu Ngoại hạng Anh, và anh sẽ một lần nữa sát cánh cùng người đồng đội Jack Hinshelwood.

Nhận định trận đấu Brighton vs Tottenham, 22h30 ngày 6.10: “Gà trống” trả nợ - ảnh 4

Thực tế tổ ấm của Brighton lại không mang đến sự may mắn cho đội bóng này. Họ chỉ có 2 chiến thắng trong 8 trận Ngoại hạng Anh gần nhất tại Amex, hòa 2 trận gần nhất trước Ipswich Town và Nottingham Forest.

"Mòng biển" có thể sở hữu điểm tựa khi thắng 4-2 khi tiếp đón Tottenham mùa giải trước. Spurs đã phục hận bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào tháng 2, nhưng chắc chắn "Gà trống" muốn có thêm màn khải hoàn tại sân đối phương tới đây.

Đã không có trận nào trong số 13 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên kết thúc bất phân thăng bại, nên có thể chờ đợi một màn đối đầu hấp dẫn tới đây.

Nhất là khi Brighton và Tottenham đều có điểm chung là sở hữu hàng công ấn tượng nhưng lại gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Nhìn trên góc độ thực tế, Tottenham đang cải thiện hơn sự chắc chắn ở tuyến dưới, nên có thể họ sẽ biết cách mang 3 điểm về London.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Bart Verbruggen, Joel Veltman, Lewis Dunk, Igor, Pervis Estupinan, Yankuba Minteh, Carlos Baleba, Jack Hinshelwood, Kaoru Mitoma, Georginio Rutter, Danny Welbeck.

Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie, Dejan Kulusevski, Rodrigo Bentancur, James Maddison, Brennan Johnson, Dominic Solanke, Timo Werner.

Dự đoán: Brighton 1-2 Tottenham