Vòng 2 Champions League 2024/25:

Nhận định trận đấu Barcelona vs Young Boys, 2h ngày 2.10: Chưa nguôi vất vả

KHẢI HƯNG

VHO - Barcelona sẽ hướng đến mục tiêu vượt qua thất bại đầu tiên tại La Liga trong mùa giải này khi tiếp tục hành trình Champions League trên sân nhà trước đội bóng Thụy Sĩ Young Boys.

Barcelona đã có khởi đầu ấn tượng tại La Liga 2024/25 khi giành được 7 chiến thắng liên tiếp. Thế nhưng thành tích toàn thắng của họ đã chấm dứt vào cuối tuần qua khi để thua Osasuna với tỷ số 2-4. Đây là trận thua thứ 2 kể từ khi đội bóng được Hansi Flick dẫn dắt, với việc họ cũng bị Monaco đánh bại 1-2 ở trận mở màn Champions League. Dù rằng lí giải được đưa gia bởi đại diện bóng đá Tây Ban Nha này đã phải nhận thẻ đỏ với Eric Garcia ngay trong hiệp 1 của trận đấu đó.

Barcelona đang chịu áp lực phải trở lại vào giữa tuần này bằng một thắng lợi, nhưng đang gặp nhiều khó khăn. Cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng khiến họ sẽ một lần nữa thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt. Mặc cho việc HLV Hansi Flick xứng đáng nhận được lời khen ngợi rất lớn cho sự khởi đầu mà ông đã có được khi xét đến những vấn đề phải đối mặt, chiến lược gia người Đức vẫn sẽ phải duy trì phong độ ổn định.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Young Boys, 2h ngày 2.10: Chưa nguôi vất vả - ảnh 1

Đội bóng đang dẫn dầu bảng xếp hạng La Liga đã lọt vào tứ kết Champions League mùa trước, nhưng đã bị loại một cách đáng tiếc ở vòng bảng các mùa giải 2022/23 và 2021/22. Qua đó, Barcelona đã không vào bán kết Cúp C1 châu Âu kể từ mùa giải 2018/19, trong khi danh hiệu gần nhất của họ ở giải đấu này là vào mùa giải 2014/15, quá dài đối với một câu lạc bộ có bề dày thành tích và luôn tham vọng tại trời Âu. 

Đội bóng xứ Catalan sẽ phải đối mặt với trận đấu khó khăn tại La Liga với Alaves vào cuối tuần tới, nhưng họ không thể để mất sự tập trung vào Champions League. Sẽ có những thay đổi so với đội hình ra sân trong trận đấu với Osasuna cuối tuần qua, với Raphinha, Lamine Yamal, Alejandro Balde, Marc Casado và Inigo Martinez đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu, mang đến cho họ đội hình tốt nhất cho đến lúc này.

Danh sách cầu thủ vắng mặt của Barcelona khá dài khi có thêm Eric Garcia, cầu thủ người Tây Ban Nha này bị treo giò vì thẻ đỏ anh phải nhận trong trận đấu với Monaco ở Champions League gần nhất. Có bảy cầu thủ nữa không thể tham gia vì chấn thương, bao gồm Fermin Lopez, Dani Olmo, Marc Bernal, Andreas Christensen, Ronald Araujo, Gavi và Marc-Andre ter Stegen đều vắng mặt. Frenkie de Jong chưa ra sân lần nào trong mùa giải này vì chấn thương mắt cá chân, nhưng cầu thủ người Hà Lan này vẫn có cơ hội để góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu trận này.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Young Boys, 2h ngày 2.10: Chưa nguôi vất vả - ảnh 2

Bên kia chiến tuyến, Young Boys đã gặp khó khăn trong trận mở màn giải đấu với Aston Villa khi để thua 0-3, và hiện họ có một nhiệm vụ rất khó khăn khi phải làm khách trên sân của Barcelona. Nhà đương kim vô địch Thụy Sĩ sẽ bước vào cuộc đấu này sau thất bại tối thiểu trước Grasshoppers. Kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng quốc nội, chỉ giành được 6 điểm sau 8 trận đấu. Qua đó không thể phủ nhận rằng đây là một khởi đầu rất khó khăn.

Young Boys cũng đã tham gia vòng bảng Champions League mùa giải trước, giành vị trí thứ 3 ở bảng đấu của mình. Họ rơi xuống vòng play-off Europa League, nhưng đã để thua chung cuộc 4-2 trước Sporting Lisbon. Đội bóng Thụy Sĩ chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng của Champions League, và sẽ là một thử thách lớn đối với họ để tạo được ấn tượng thực sự ở giải đấu này. Đặc biệt là khi họ phải đối đầu với đội bóng khổng lồ của Ý là Inter Milan trong trận đấu thứ 3.

Đoàn quân của huấn luyện viên Patrick Rahmen có thể yên tâm trước vấn đề thể lực. Dù Saidy Janko, Patric Pfeiffer và Facinet Conte sẽ không tham gia trận đấu, nhưng đội bóng Thụy Sĩ vẫn có đội hình tốt cho trận đấu tới. Joel Monteiro là cầu thủ nổi bật nhất của đội mùa giải này, ghi được 5 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo trong 13 lần ra sân trên mọi đấu trường, và anh chắc chắn là cầu thủ đá chính cho đội khách.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Young Boys, 2h ngày 2.10: Chưa nguôi vất vả - ảnh 3

Rào cản đến với các vị khách vì thành tích của Young Boys trước các đối thủ đến từ Tây Ban Nha không tốt. Lần gần nhất chạm trán với đại diện La Liga cách đây 3 năm, họ đã để cho Villarreal hạ gục ở 2 lượt trận vòng bảng Champions League. Ngoài ra với Barcelona, những đối thủ Thụy Sĩ thường mang đến kết quả tốt cho họ mỗi lần đối đầu, dù cho đội bóng này chưa đối đầu với đại diện nào ở xứ đồng hồ kể từ năm 2008.

Nhìn chung, Young Boys chắc chắn có khả năng biến đây thành một trận đấu khó khăn đội Barcelona, đội sẽ có một số trụ cột vắng mặt. Tuy nhiên khó có thể nhìn thấy một kịch bản mà đội khách có thể giành được kết quả tích cực. Barcelona không sở hữu quá nhiều lợi thế trước đối thủ Thụy Sĩ của họ, nhưng sẽ vẫn biết cách giữ lại 3 điểm trọn vẹn, những điểm số đầu tiên tại Champions League mùa này của thầy trò HLV Hansi Flick.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Inaki Pena, Jules Kounde, Pau Cubarsi, Inigo Martinez, Alex Balde, Pablo Torre, Pedri, Marc Casado, Lamine Yamal, Robert Lewandowski, Raphinha.

Young Boys: David von Ballmoos, Zachary Athekame, Mohamed Ali Camara, Abdu Conte, Lewin Blum, Darian Males, Silvere Ganvoula, Cheikh Niasse, Filip Ugrinic, Alan Virginius, Joel Monteiro.

Dự đoán: Barcelona 2-1 Young Boys

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc