Vòng 8 La Liga 2024/25:

Nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Real Madrid, 02h00 ngày 30.9: Derby quyết định

KHẢI HƯNG

VHO - Atletico Madrid tiếp đón Real Madrid trên sân Civitas Metropolitano trong trận Derby có thể ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2024/25 ngay sau vòng 8.

Chuỗi trận bất bại của Real Madrid tại La Liga hiện đã lên tới 39 trận và họ đang tiến gần đến kỷ lục của Barcelona, 43 trận trong mùa giải 2017/18. Thế nhưng tất nhiên đội bóng Hoàng gia sẽ phải đối mặt với một thử thách rất khó khăn vào cuối tuần này là Atletico Madrid. 

Thầy trò Carlo Ancelotti đã giành cú đúp La Liga và Champions League mùa giải trước, và họ một lần nữa là ứng cử viên sáng giá ở cả hai giải đấu mùa này. Với sự xuất hiện của Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do, Los Blancos trở thành đội bóng mạnh hơn, nhưng cầu thủ người Pháp này sẽ bỏ lỡ trận derby Madrid đầu tiên vì chấn thương. 

Real Madrid đã thắng 5 và hòa 2 trong 7 trận đấu tại sân chơi số 1 xứ đấu bò mùa này để giành được 17 điểm, giúp họ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm. Họ sẽ có thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm, vì đại kình địch xứ Catalan đã để thua Osasuna trong lượt đấu sớm.

Nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Real Madrid, 02h00 ngày 30.9: Derby quyết định - ảnh 1

Los Blancos đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, bao gồm chiến thắng 3-1 trước Stuttgart trong trận mở màn Champions League tại Bernabeu vào 17/9. Đội bóng của Ancelotti cũng đã đánh bại Espanyol và Alaves trên sân nhà trong hai trận đấu gần nhất của giải đấu, và hiện họ có 3 trận đấu trước FIFA Days vào tháng 10, đối đầu với Atletico và Villarreal tại La Liga và trận đấu Champions League với Lille tại Pháp.

Về nhân sự phía Real Madrid, tin tức đáng chú ý nhất liên quan đến chân sút hàng đầu Mbappe, khi cầu thủ người Pháp này phải ngồi ngoài vì chấn thương ở đùi gặp phải trong trận đấu với Alaves gần nhất. Brahim Diaz, Dani Ceballos và David Alaba cũng vắng mặt, nhưng Eduardo Camavinga đã trở lại đội hình sau khi bình phục chấn thương đầu gối gặp phải vào đầu mùa giải.

Dani Carvajal cũng đã có thể thi đấu khi cầu thủ người Tây Ban Nha này đã vượt qua được chấn thương khiến anh phải bỏ lỡ chiến thắng 3-2 trước Alaves vòng trước. Sự vắng mặt của Mbappe dự kiến sẽ khiến Ancelotti chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2, sơ đồ được sử dụng nhiều ở mùa giải trước, cho phép Jude Bellingham hoạt động phía sau Vinicius Junior và Rodrygo, với Luka Modric sẽ bắt đầu ở giữa hàng tiền vệ.

Nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Real Madrid, 02h00 ngày 30.9: Derby quyết định - ảnh 2

Trong khi đó, chức vô địch La Liga gần nhất của Atletico Madrid diễn ra vào mùa giải 2020/21, và không nhiều người dự đoán họ sẽ xếp trên Real Madrid và Barcelona ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha mùa này. Thế nhưng một chiến thắng trong trận derby Madrid vào cuối tuần này chắc chắn sẽ khẳng định tham vọng của họ về chức vô địch.

Đội bóng của HLV Diego Simeone không có được phong độ tốt nhất trong giai đoạn đầu mùa, nhưng họ vẫn bất bại, với thành tích 4 trận thắng và 3 trận hòa, giúp họ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội xếp thứ 2 là Real Madrid 2 điểm. Họ cũng có thành tích phòng ngự tốt nhất tại La Liga mùa này khi chỉ để thủng lưới 3 lần và giữ sạch lưới ở 5 trong 6 trận gần nhất tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Atletico Madrid đã bị Rayo Vallecano cầm hòa 1-1 vào cuối tuần trước, nhưng họ đã nhanh chóng tìm lại chiến thắng vào giữa tuần, với bàn thắng ở phút bù giờ của Julian Alvarez giúp họ giành chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo. Sẽ có những thay đổi trong đội hình ra quân so với trận trước, khi những cầu thủ như Alvarez, Rodrigo De Paul và Samuel Lino sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Atletico không có sự phục vụ của Cesar Azpilicueta, Thomas Lemar và Pablo Barrios vì chấn thương. Alexander Sorloth có thể là cầu thủ vắng mặt ở hàng công, trong khi Alvarez có thể sẽ đá cặp với Antoine Griezmann. Conor Gallagher sẽ lần đầu tiên được tham gia trận derby Madrid vào cuối tuần này sau khi chuyển đến từ Chelsea vào mùa hè.

Nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Real Madrid, 02h00 ngày 30.9: Derby quyết định - ảnh 3

Đội chủ nhà hẳn biết rõ nhiệm vụ mà họ phải đối mặt vào cuối tuần, nhưng nói là họ chính là đội bóng gần đây nhất đánh bại được Real Madrid tại La Liga với chiến thắng 3-1 khi hai đội chạm trán nhau tại Civitas Metropolitano vào tháng 9 năm 2023. Thực tế Los Blancos đã giành chiến thắng ở 116/236 trận đấu trước đó với Atletico trên mọi đấu trường, nhưng có thể nói rằng họ cũng không vượt trội hơn quá nhiều trước khi bước vào trận đấu.

Hai đội hòa 1-1 trong lần gặp nhau gần nhất tại La Liga vào tháng 2, và nhiều khả năng có thể thấy tỷ số tương tự xảy ra ở màn so tài tới. Mbappe là một sự thiếu hụt lớn đối với Real Madrid, và Atletico Madrid hiện không để thủng lưới. Người hâm mộ phải chấp nhận một trận hòa có ít bàn thắng, mà cả hai huấn luyện viên có thể sẽ chấp nhận khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Jan Oblak, Jose Gimenez, Robin Le Normand, Reinildo, Marcos Llorente, Rodrigo De Paul, Koke, Conor Gallagher, Samuel Lino, Antoine Griezmann, Julian Alvarez.

Real Madrid: Thibaut Courtois, Daniel Carvajal, Eder Militao, Antonio Ruediger, Ferland Mendy, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Luka Modric, Jude Bellingham, Rodrygo, Vinicius Junior.

Dự đoán: Atletico Madrid 1-1 Real Madrid

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc