Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Man United, 20h ngày 6.10: Chiếc ghế lung lay

KHẢI HƯNG

VHO - Man United hành quân đến sân Aston Villa trong bối cảnh buộc phải thắng nếu muốn giữ được chiếc ghế cho HLV Erik ten Hag.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Man United, 20h ngày 6.10: Chiếc ghế lung lay - ảnh 1

Chiếc ghế tại Man United của HLV Erik ten Hag đang bị lung lay dữ dội. Những kết quả vừa qua khiến vơi dần đi sự kiên nhẫn của giới chủ với chiến lược gia người Hà Lan. 
"Quỷ đỏ" hiện xếp thứ 13 tại Premier League sau 6 vòng, kém 6 điểm so với nhóm dự Champions League. Đáng chú ý, họ đã không ghi bàn 3/4 trận gần nhất tại giải đấu. Và chỉ Southampton - đội xếp thứ 19 - mới có hàng công tệ hơn "Quỷ đỏ" mùa này. 

Trận thua thảm hại trước Tottenham là thất bại mới nhất trong một loạt những màn trình diễn kém cỏi đến khó hiểu của Man United.

Ngoài ra, còn có trận thua 0-7 trước Liverpool, 0-4 trước Crystal Palace và Brentford. Đó là một sự sỉ nhục rất lớn với đội bóng danh tiếng như Man United.

Vấn đề của Man United là sự thiếu gắn kết và nhất quán trong lối chơi. Điều này đang tái diễn từ những mùa trước chứ không phải chỉ xảy ra một lần.

Việc thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm được coi là mối lo ngại lớn nhất. Tuy nhiên, hàng loạt điểm yếu khác của họ lại tái diễn trước Spurs, qua đó làm mất đi sự uy tín của HLV Ten Hag.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Man United, 20h ngày 6.10: Chiếc ghế lung lay - ảnh 2

Gần nhất, Man United lại trải qua thêm một trận đấu thất vọng khác khi hành quân đến sân của Porto ở Europa League. Mọi thứ dường như khởi đầu sáng sủa khi họ vươn lên dẫn trước Porto 2 bàn nhờ những pha lập công của Rashford và Hojlund.

Thế nhưng cú đánh đầu của Pepe và cú đúp của Samu Omorodion đã giúp đội bóng Bồ Đào Nha xoay chuyển tình thế, và chỉ có cú đánh đầu của Harry Maguire ở những giây bù giờ mới có thể cứu vãn được một thất bại khác của Man United.

Để thủng lưới 3 bàn trong trận thứ 2 liên tiếp, màn trình diễn rượt đuổi tỉ số với 6 bàn thắng của Man United tại Bồ Đào Nha càng khiến trận đấu với Aston Villa tới đây mang đến áp lực cho đội bóng cũng như vị thuyền trưởng của họ.

Nếu có bất kỳ điều gì an ủi, thì đó là Man United đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League trước Crystal Palace và Southampton. Kể từ tháng 3 năm 2021, họ chưa từng giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trên sân khách.

Tin vui khi FA xác nhận sẽ hủy bỏ chiếc thẻ đỏ cho Bruno Fernandes. Điều này đồng nghĩa anh sẽ tránh được án treo giò và sẽ có mặt trong 3 trận đấu tiếp theo của Man United tại Premier League.

Tiền vệ Kobbie Mainoo cũng buộc phải rời sân trong trận thua đó và không có tên trong đội hình thi đấu ở Europa League. Thế nhưng anh đã tham gia buổi tập đầu tuần này và có thể trở lại thi đấu tại Villa Park, dù có khả năng sẽ vào sân từ ghế dự bị thay vì đá chính.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Man United, 20h ngày 6.10: Chiếc ghế lung lay - ảnh 3

Nói về việc giữ sạch lưới, Bayern Munich với Harry Kane và các đồng đội đã chịu bất lực trước sức mạnh phòng ngự của Aston Villa. Màn trình diễn của đoàn quân HLV Unai Emery đã khiến đối thủ đến từ Bavaria phải chịu cú sốc lần.
John Duran, cầu thủ dự bị siêu hạng của Villa chỉ cần 9 phút để tạo dấu ấn. Tận dụng sai lầm của Manuel Neuer, cầu thủ người Colombia đã khéo léo đưa bóng qua thủ môn này để ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Villa Park.

Với thành tích bất bại trong 2 trận tại Champions League mùa này, giữa một phong độ cực kỳ ấn tượng, đoàn quân của HLV Emery đã có 6 chiến thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, mặc dù xen kẽ là trận hòa 2-2 với Ipswich Town vào cuối tuần trước.

Nếu Aston Villa không đánh rơi 2 điểm tại Portman Road, họ sẽ cạnh tranh với Liverpool cho vị trí đầu bảng ngay lúc này. Dẫu vậy cần biết, kể từ mùa giải 2008/09 khi Martin O'Neill dẫn dắt, họ chưa từng tích lũy được 13 điểm sau 6 trận mở màn của mùa giải Ngoại hạng Anh.

Thực tế, chủ nhà vẫn gặp những khó khă, vì chiến thắng đáng nhớ của Villa trước Bayern đã phải trả giá khá đắt. Jacob Ramsey gặp vấn đề ở háng trong hiệp 1, trước khi Amadou Onana phải rời sân ở phút thứ 60 do bị căng cơ gân kheo.

Khả năng ra sân của cả 2 tiền vệ này vẫn chưa rõ ràng, trong khi Leon Bailey, người thế chỗ Ramsey, cũng đã phải tập tễnh khi bị thay ra trong hiệp 2 và khả năng ra sân cũng còn bỏ ngỏ.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Man United, 20h ngày 6.10: Chiếc ghế lung lay - ảnh 4

Thống kê cho thấy, trong 4 trận đấu gần nhất của Aston Villa với Man United, "Quỷ đỏ" đều giành chiến thắng, khi bàn thắng quyết định ở phút cuối của Scott McTominay đã đánh bại đối thủ chính tại Villa Park trong chiến thắng 2-1 vào tháng 2.

Qua đó, một kết quả tương tự vào cuối tuần này có thể giúp huấn luyện viên người Hà Lan có thêm chút thời gian tại vị ở vai trò thuyền trưởng đội bóng vùng Manchester.

Dẫu vậy, các học trò của HLV Emery chắc chắn sẽ có được sự tự tin hơn, và còn được đánh giá cao hơn hẳn một Man United rời rạc. "Quỷ đỏ" có thể đã có điểm trước Aston Villa trong những năm gần đây, nhưng đội chủ nhà trận tới đủ khả năng cđể tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của họ và tiến tới việc có thể định đoạt số phận của Ten Hag.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Emiliano Martinez, Ezri Konsa, Diego Carlos, Pau Torres, Lucas Digne, Amadou Onana, Youri Tielemans, Jaden Philogene-Bidace, Morgan Rogers, Ian Maatsen, Ollie Watkins.

Man United: Andre Onana, Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Lisandro Martinez, Diogo Dalot, Manuel Ugarte, Christian Eriksen, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Joshua Zirkzee.

Dự đoán: Aston Villa 1-0 Man United