Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5.10: “Pháo thủ” lại vui

KHẢI HƯNG

VHO - Arsenal và Southampton chạm trán nhau tại Sân vận động Emirates khi chủ nhà bất bại còn các vị khách lại chưa biết thắng.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5.10: “Pháo thủ” lại vui - ảnh 1

Arsenal đang thể hiện sự nghiêm túc ở mọi đấu trường, với lần gần nhất là ở Champions League. Trong khi PSG vẫn có thể thống trị giải quốc nội trong kỷ nguyên hậu Kylian Mbappe, nhà vô địch nước Pháp thực sự thiếu đi thực lực để kết liễu đội chủ sân Emirates vào giữa tuần. Thực tế, Arsenal đã phải cảm ơn những sai lầm của thủ môn Gianluigi Donnarumma để mang lại nhiều lợi thế cho "Pháo thủ".

Thủ thành người Italia đã thực hiện đường chuyền vào thẳng chân Leandro Trossard, tạo điều kiện cho Kai Havertz dứt điểm thành công kéo dài chuỗi bàn thắng của mình trước khung thành đối phương. Sau đó, Gianluigi Donnarumma lại để Bukayo Saka hạ gục bằng một cú dứt điểm chính xác khiến anh không kịp trở tay.

HLV Mikel Arteta tương đối hài lòng khi Arsenal tiến tới chiến thắng thứ 3 trên sân nhà. Đáng nói hơn đây là chiến thắng dễ dàng hơn nhiều so với màn khải hoàn ngoạn mục trước Leicester City vào cuối tuần trước, với một cuộc rượt đuổi tỉ số với 6 bàn thắng xuất hiện.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5.10: “Pháo thủ” lại vui - ảnh 2

Arsenal đã thống trị hoàn toàn thế trận, ép sân Leicester City lùi sâu về phần sân nhà. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội, trước khi Martinelli phá vỡ thế bế tắc ở phút 20. Sau đó đến cuối hiệp 1, họ nâng tỉ số lên 2-0 do công của Trossard. Nhưng sang hiệp 2, Leicester đã đưa trận đấu về thế cân bằng đều do công của hậu vệ phải Justin. Mãi đến phút 90+4, Arsenal mới có chiến thắng. Từ cú đá phạt góc của Saka, Trossard dứt điểm chạm chân Ndidi vào lưới. Đến phút 90+9, Kai Havertz ghi thêm 1 bàn sau cú đá bồi thành công. 

Màn trình diễn ấn tượng trong giờ bù giờ của Arsenal đã đưa Pháo thủ lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Liverpool và Manchester City 1 điểm. Chuỗi trận bất bại của họ trên mọi đấu trường hiện đã lên tới 15 trận kể từ khi bị loại khỏi Champions League vào tháng 4 dưới tay Bayern Munich.

Nhờ màn trình diễn muộn màng trước Leicester, Arsenal đang tiến rất gần đến cột mốc quan trọng của Premier League. Nếu có được 3 điểm cuối tuần này sẽ là chiến thắng thứ 400 của "Pháo thủ" trên sân nhà tại Premier League, một thành tích mà chỉ Manchester United (426 lần) mới đạt được.

Cuộc khủng hoảng ở hàng hậu vệ của Arteta vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm trong thời gian tới, khi Oleksandr Zinchenko và Kieran Tierney đều được cho là sẽ vắng mặt trong trận đấu này, trong khi khả năng ra sân của Ben White, Takehiro Tomiyasu và Jurrien Timber đều còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, Mikel Merino ra mắt với tư cách là cầu thủ thay thế trong trận đấu với PSG sẽ có thể được đá chính thay cho Thomas Partey.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5.10: “Pháo thủ” lại vui - ảnh 3

Trong khi Arsenal đang tiến gần đến cột mốc quan trọng đó, Southampton sẽ đến Emirates sau khi thua tới 246 trận sân khách tại Premier League. Đây là thống kê nhiều thứ 5 trong lịch sử giải đấu. HLV Russell Martin gần như đã chấp nhận số phận của mình trong thất bại mới nhất trên sân khách của The Saints.

Đối đầu với đội bóng đến từ phía Nam là Bournemouth, Southampton đã bị thổi bay trong 45 phút đầu tiên khi để cho Evanilson, Antoine Semenyo và Dango Ouattara ghi bàn. Mặc dù Taylor Harwood-Bellis đã ghi được một bàn thắng ngay đầu hiệp 2, nhưng đoàn quân của HLV Martin đã không thể lội ngược dòng thành công.

Southampton chỉ hơn Wolverhampton Wanderers ở vị trí cuối bảng do có hiệu số bàn thắng bại kém hơn một chút. Tuy CLB được cho là chưa đưa ra quyết định nhất trí về tương lai của HLV Martin, người vẫn đang chịu nhiều áp lực, thì những tính toán cũng đã được đưa ra. Qua đó, vị chiến lược gia này sẽ buộc phải tự cứu lấy chiếc ghế của chính mình.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5.10: “Pháo thủ” lại vui - ảnh 4

Tất nhiên, một kết quả tệ ở Emirates có thể khiến huấn luyện viên giành quyền thăng hạng cho Southampton đứng trước bờ vực bị sa thải. Ông sẽ ưu tiên sự chắc chắn trong phòng ngự và nâng cao hiệu quả tấn công trước trận đấu vào cuối tuần. Nên nhớ tỷ lệ chuyển đổi kém cỏi 4,4% của The Saints là tệ nhất trong mùa giải Premier League 2024/25.

Đội khách có thể cảm thấy an ủi phần nào khi đội của họ có chuỗi 3 trận bất bại trước Arsenal, đội đã phải tạo nên cú lội ngược dòng năm 2023 để hòa 3-3 với Southampton khi đôi bên gặp nhau 2 mùa giải trước. Thế nhưng kể từ thời Highbury năm 1987, Southampton chưa từng đánh bại được "Pháo thủ" trong một trận đấu xa nhà.

Những người hâm mộ Gooners có thể chứng kiến thêm màn khải hòa trước Southampton, khi The Saints chắc chắn không có khả năng đe dọa hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal. Các vị khách có thể giữ chân đội chủ nhà trong một thời gian ngắn, nhưng đội hình mạnh mẽ của HLV  Arteta chắc chắn sẽ đột phá và các bàn thắng sẽ đến sau đó.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: David Raya, Riccardo Calafiori, William Saliba, Gabriel, Jakub Kiwior, Mikel Merino, Declan Rice, Bukayo Saka, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli, Kai Havertz.

Southampton: Aaron Ramsdale, Yukinari Sugawara, Taylor Harwood-Bellis, Jan Bednarek, Charlie Taylor, Flynn Downes, Lesley Ugochukwu, Tyler Dibling, Mateus Fernandes, Adam Armstrong, Cameron Archer.

Dự đoán: Arsenal 3-0 Southampton