Vòng 2 Champions League 2024/25:

Nhận định trận đấu Arsenal vs PSG, 2h ngày 2.10: Chiến thắng đơn giản

KHẢI HƯNG

VHO - Arsenal sẽ hy vọng có được thêm chiến thắng khi đụng độ PSG, trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 2 Champions League.

Arsenal đã có khởi đầu mùa giải ấn tượng khi họ hướng đến chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004 và tạo nên tiếng vang tại giải đấu hàng đầu châu Âu. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh với 14 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Mặc dù vẫn bất bại trên mọi đấu trường, họ đã bị Atalanta cầm hòa không bàn thắng trong trận mở màn Champions League. Do đó, họ sẽ muốn giành 3 điểm đầu tiên tại sân chơi cao nhất lục địa già cấp câu lạc bộ vào giữa tuần.

Thử thách lớn nhất của họ tính đến lúc này là nhà vô địch Man City, nơi họ đã có được trận hòa 2-2 trong một trận đấu giàu cảm xúc. Chiến thắng 5-1 trên sân nhà trước Bolton đã giúp họ dễ dàng tiến vào vòng 4 của EFL Cup. Gần nhất, Arsenal tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ của mình ở mùa giải với chiến thắng 4-2 trước Leicester cuối tuần trước. Sau khi dẫn trước 2-0, cú đúp của James Justin đã san bằng tỷ số 2-2, nhưng những bàn thắng ở phút bù giờ đã giúp "Pháo thủ" giữ lại 3 điểm, qua đó có được sự tự tin khi chạm trán PSG.

Nhận định trận đấu Arsenal vs PSG, 2h ngày 2.10: Chiến thắng đơn giản - ảnh 1

Tuy nhiên, đây sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi họ phải đối đầu với nhà vô địch Ligue 1 PSG. Đội bóng Pháp có thể đã mất Kylian Mbappe vào mùa hè, nhưng họ đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Hiện tại, họ đang dẫn đầu với 16 điểm sau 6 trận, ngang bằng với Monaco. Giống như đối thủ của mình, PSG vẫn chưa thua trong mùa giải này, tạo nên một trận đấu được chờ đợi vào giữa tuần.

Đội khách đã có một chiến thắng trong giải đấu, đánh bại Girona 1-0 ở lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, điều này đã diễn ra theo cách đầy kịch tính khi thủ thành của đại diện La Liga là Paulo Gazzaniga phản lưới nhà ở phút 90 để mang về chiến thắng cho PSG. Họ tiếp tục với chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Rennes trong trận đấu gần đây nhất, nhờ đó cũng cho thấy sức mạnh tiềm tàng của đại diện Ligue 1.

Trong giải đấu số 1 nước Pháp cho đến nay, PSG đã ghi được 20 bàn thắng trong 6 trận, nhiều nhất giải đấu. Hàng công của họ sẽ là một thử thách nghiêm khắc nữa cho hàng thủ Arsenal. Đội bóng London chỉ để thủng lưới 5 lần tại Premier League, nhưng 4 trong số đó đến từ 2 trận đấu gần nhất. Trong đó có 2 bàn trước Leicester đang phải chiến đấu để trụ hạng, điều này có thể cho thấy một số điểm yếu.

Nhận định trận đấu Arsenal vs PSG, 2h ngày 2.10: Chiến thắng đơn giản - ảnh 2

Tuy vậy, như đã đề cập, với việc ẫn chưa thua ở bất kỳ giải đấu nào trong mùa giải này, trong khi ghi được 11 bàn thắng trong ba trận gần nhất trước Leicester, Bolton Wanderers và Man City, Arsenal hy vọng rằng thành tích gần đây trước khung thành đối phương có thể giúp họ tránh được việc lập kỷ lục không mong muốn của câu lạc bộ. Họ đã không ghi bàn trong hai trận Champions League gần nhất nhưng chưa bao giờ để thủng lưới ba lần liên tiếp.

Theo những đánh giá về nhân sự, Bradley Barcola đã làm rất tốt nhiệm vụ lấp đầy khoảng trống mà Mbappe để lại, khi cầu thủ trẻ này đã ghi được 6 bàn thắng. Ousmane Dembele cũng đã có những đóng góp to lớn với bốn bàn thắng. Arsenal cũng có rất nhiều mối đe dọa của riêng họ, với Kai Havertz và Leandro Trossard cùng nhau ghi năm bàn thắng tại giải đấu. Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và tân binh Raheem Sterling cũng là những nhân tố nguy hiểm ở cánh.

Đây chỉ là lần gặp nhau thứ 5 giữa Arsenal và PSG. "Pháo thủ" chỉ thắng 1 lần nhưng hòa 3 lần, mang lại cho họ lợi thế lịch sử. Tuy nhiên, đôi bên đã không đối đầu kể từ năm 2016, khi được xếp vào cùng một bảng đấu Champions League. Cả 2 trận đấu đó đều kết thúc với tỷ số hòa, 1-1 tại Paris và 2-2 tại Emirates. 

Nhận định trận đấu Arsenal vs PSG, 2h ngày 2.10: Chiến thắng đơn giản - ảnh 3

Xét về nhân sự, HLV Arteta cũng đang lo lắng về thể lực của Ben White, người đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần đây nhất của "Pháo thủ" do chấn thương đầu gối, nên có khả năng Riccardo Calafiori và Jurrien Timber sẽ không được nghỉ ngơi. Trong khi đó, HLV Enrique có thể cảm thông với đồng nghiệp về vấn đề chấn thương, vì nhà vô địch Pháp cũng có một số cầu thủ vắng mặt dài hạn như Goncalo Ramos, Lucas Hernandez và Presnel Kimpembe.

Nhìn chung, chuyến đi tới Emirates lại là một thử thách khác đối với hàng công PSG, đội đã vô cùng may mắn khi giành chiến thắng sau cuộc đụng độ với Girona. Vì Enrique vẫn còn thiếu một lựa chọn hiệu quả ở vị trí trung phong, một đội PSG bị chấn thương có thể bị cản trở bởi các đối thủ của họ. Arsenal là những người rất có thể chỉ cần một pha cố định để đánh chìm nhà vô địch Pháp và thoát khỏi dấu mốc không ghi bàn ở Champions League.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: David Raya, Jurrien Timber, William Saliba, Gabriel, Riccardo Calafiori, Kai Havertz, Thomas Partey, Declan Rice, Bukayo Saka, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli.

PSG: Matvey Safonov, Achraf Hakimi, Marquinhos, Willian Pacho, Nuno Mendes, Fabian Ruiz, Joao Neves, Warren Zaire-Emery, Kang-In Lee, Randal Kolo Muani, Bradley Barcola.

Dự đoán: Arsenal 1-0 PSG

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc