Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Arsenal vs Leicester, 21h ngày 28.9: Bắn hạ “Bầy cáo“

KHẢI HƯNG

VHO - Arsenal và Leicester sẽ có màn so tài trực tiếp trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh trên sân Emirates.

Arsenal đã có trận đấu tương đối nhẹ nhàng vào giữa tuần qua, trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh. Chạm trán với Bolton đang chơi ở Hạng đấu thứ 3 của nước Anh, HLV Mikel Arteta mạnh dạnh tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ. Thậm chí, 4 cầu thủ góp mặt ở màn so tài đó còn chưa chào đời khi "Pháo thủ" chơi trận đầu tiên trên sân Emirates. Một trong số đó là thủ thành Jack Porter, người mới hơn 16 tuổi. Dù thủ môn này không giữ sạch lưới, nhưng Arsenal vẫn có được thắng lợi đậm 5-1, với cú đúp của Ethan Nwaneri, cùng các bàn thắng đến từ Raheem Sterling, Kai Havertz và Declan Rice.

Đây là thắng lợi nhẹ nhàng nhưng quan trọng cho Arsenal, trong bối cảnh họ vừa trở lại sau trận hòa đáng tiếc trước Man City cuối tuần qua. Dư âm của màn đụng độ trên sân Etihad khiến nhiều cổ động viên "Pháo thủ" cảm thấy tiếc nuối. Họ đã dẫn trước nhà đương kim vô địch khi hiệp đấu đầu tiên sắp khép lại. Tuy nhiên, việc chơi thiếu người do chiếc thẻ đỏ của Leandro Trossard khiến cho đội bóng này buộc phải nhường thế trận trong 45 phút còn lại, để rồi nhận bàn gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Leicester, 21h ngày 28.9: Bắn hạ “Bầy cáo“ - ảnh 1

Việc không giữ được thắng lợi ở thời điểm quan trọng khiến cho Arsenal lỡ mất cơ hội vượt qua Man City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2024/25. Mặc dù vậy, đây là quãng thời gian đầu mùa giải, và khoảng cách giữa đoàn quân của HLV Mikel Arteta với ngôi đầu chỉ đang là 2 điểm ít ỏi. Ngoài ra, tỷ lệ chiến thắng 70% của họ vào năm 2024 này là thành tích tốt nhất của "Pháo thủ" trong một năm dương lịch, tính từ năm 1932. Do đó, Arsenal cần duy trì phong độ này để hướng tới cơ hội làm nên chuyện trong mùa này.

Vì án treo giò của Trossard được áp dụng cho mọi đấu trường chứ không chỉ riêng Premier League, nên cầu thủ người Bỉ hiện đã trở lại đội hình Arsenal sau khi vắng mặt trong chiến thắng trước Bolton, nơi thủ môn dự bị Neto phải ngồi ngoài vì không thể tham gia trận đấu cúp. Cầu thủ được Bournemouth cho mượn giờ đây có thể theo chân Porter ra mắt Pháo thủ, vì David Raya vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương cơ gặp phải tại Etihad

Martin Odegaard, Mikel Merino, Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney và Oleksandr Zinchenko đều đang trong tình trạng chưa hẹn ngày. Qua đó khiến đội hình "Pháo thủ" vốn đã mệt mỏi, chưa kể sẽ phải trở lại với đội hình mạnh nhất ở chuyến làm khách sắp tới của Paris Saint-Germain tại Champions League. Dẫu vậy, tin vui khi Jurrien Timber, Ben White và Myles Lewis-Skelly đều ổn sau những chấn thương gần đây.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Leicester, 21h ngày 28.9: Bắn hạ “Bầy cáo“ - ảnh 2

Trái ngược với Arsenal ở League Cup giữa tuần, Leicester không có cách nào vượt qua hàng phòng ngự kiên cường của Walsall tại Sân vận động Banks, nơi các học trò của HLV Steve Cooper đã phải bước vào loạt luân lưu trước đội bóng đang chơi tại League Two. Tuy nhiên, thủ môn Danny Ward của "Bầy cáo", người đã đẩy thành công quả phạt đền giúp Huddersfield Town lên chơi ở Giải Ngoại hạng Anh năm 2017, đã cản phá cả 3 quả phạt đền của đối phương, đưa Leicester đi tiếp.

Tuy nhiên, cách thức giành chiến thắng khó khăn của "Bầy cáo" khó có thể tạo ra sự tự tin cho chuyến đi vòng 4 Cúp Liên đoàn tới Old Trafford vào tháng tới. Chưa kể giờ đây, đoàn quân của HLV Cooper phải đối mặt với thử thách lớn hơn ở Premier League, nơi họ vẫn chưa giành được chiến thắng nào cho đến trận hòa 1-1 với Everton vào cuối tuần trước. Leicester là 1 trong 6  đội vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở giải đấu hàng đầu nước Anh trong mùa giải này

Dù hiệu số bàn thắng bại vượt trội của Leicester có nghĩa là họ đang là đội được xếp hạng cao nhất trong số tất cả các đội nhóm dưới, nhưng chỉ trong mùa giải xuống hạng 2022/23, họ mới không giành được chiến thắng nào trong 6 trận đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh. Thực tế, Leicester không quá xui xẻo về mặt chấn thương, khi chỉ có Patson Daka, Jannik Vestergaard và Jakub Stolarczyk vắng mặt, khi tất cả đều đang điều trị chấn thương nghiêm trọng.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Leicester, 21h ngày 28.9: Bắn hạ “Bầy cáo“ - ảnh 3

Nói về chuỗi sáu trận thắng liên tiếp, Arsenal có thể giành được 6 chiến thắng liên tiếp trước Leicester, đối thủ mà đội này đã đánh bại trong 5 trận gần nhất tại Premier League kể từ trận thua bất ngờ 0-1 trước Emirates trong giai đoạn khủng hoảng của họ vào năm 2020. Arsenal cũng hiếm khi bị đánh bại trên sân nhà khi các đội mới thăng hạng, khi đã có chuỗi 39 trận bất bại tại Emirates trước các câu lạc bộ như vậy tại Premier League kể từ khi bị Newcastle United đánh bại vào năm 2010.

Trong 5 trận đấu của Leicester tại Premier League mùa này, "Bầy cáo" đều vừa ghi bàn và vừa để thủng lưới. Dẫu vậy, ngay cả khi "hung thần" chính của Arsenal là Jamie Vardy trở lại đội hình xuất phát, chuỗi trận tốt của đội khách ở vị trí thuận lợi tại Emirates cũng sẽ chấm dứt. Với rất nhiều cầu thủ quan trọng đã giữ được thể lực vào giữa tuần, Arsenal sẽ không gặp quá nhiều trở ngại để có 3 điểm, qua đó khởi động cho PSG theo cách hoàn hảo.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel, Jurrien Timber, Kai Havertz, Thomas Partey, Declan Rice, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

Leicester: Mads Hermansen, James Justin, Wout Faes, Memeh Caleb Okoli, Victor Kristiansen, Harry Winks, Oliver Skipp, Jordan Ayew, Wilfred Ndidi, Stephy Mavididi, Jamie Vardy.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Leicester

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc