Nguyễn Thị Thật mất áo vàng lẫn áo xanh đầy đáng tiếc tại Tour of Thailand 2024

VHO - Ngày 10.4, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã về thứ ba tại chặng đua quyết định Giải xe đạp quốc tế Tour of Thailand 2024, qua đó không thể bảo vệ được 3 danh hiệu cá nhân là áo vàng, áo xanh và áo tím.

Nguyễn Thị Thật mất áo vàng lẫn áo xanh đầy đáng tiếc tại Tour of Thailand 2024 - Anh 1

Nguyễn Thị Thật (bìa phải) chỉ về thứ ba ở chặng cuối

Sau khi thắng chặng 1 dài 112,7 km từ Phitsanulok đến Sukhothai Historical Park và chặng 2 vòng quanh công viên Sukhothai Historical Park dài 95,5 km, đồng thời chiếm giữ 3 danh hiệu cá nhân là áo vàng (thành tích thời gian), áo xanh (điểm nước rút) và áo tím (dành cho tay đua Asean có thành tích xuất sắc nhất), Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội tự tin bước vào chặng cuối từ Bueng Sam Phan đi Si Thep Historical Park dài 70 km với mục tiêu bảo vệ các danh hiệu trên.

Mặc dù bị các đối thủ tấn công liên tục nhưng Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội ở đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang và Lâm Thị Kim Ngân cũng như các tay đua của đội Biwase Bình Dương đã thi đấu rất tốt, họ làm việc liên tục để không cho cuộc tấn công nào diễn ra thành công, đồng thời đưa đoàn đua về đích trong top đông.

Nguyễn Thị Thật mất áo vàng lẫn áo xanh đầy đáng tiếc tại Tour of Thailand 2024 - Anh 2

Tay đua sinh năm 1993 không thể bảo vệ các danh hiệu cá nhân

Dù vậy ở giai đoạn cuối cùng, Nguyễn Thị Thật đã không thành công khi chọn thời điểm “ra chân” chưa thích hợp dẫn đến việc cô chỉ về thứ ba sau kình địch Jutatip (Thái Lan) và tay đua người Australia Marcks.

Kết quả này khiến Nguyễn Thị Thật không thể bảo vệ được 3 danh hiệu cá nhân là áo vàng, áo xanh và áo tím. Trong khi đó với chiến thắng quý giá này, Jutatip chính thức vượt qua Nguyễn Thị Thật ở cả hai danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh và áo tím.

Tour of Thailand 2024 là một trong những giải đấu quan trọng để Nguyễn Thị Thật chuẩn bị cho Olympic Paris 2024. Cô gái quê An Giang đã có giải đấu khá tốt khi 2 lần thắng chặng cũng như về nhì ở cuộc đua áo vàng và áo xanh.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc