Ngoại binh CLB Hà Nội đắm mình trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam

VHO - Không chỉ thi đấu ấn tượng trên sân với tinh thần đồng đội cao, Brandon Wilson - ngoại binh của CLB Hà Nội còn “đốn” tim cổ động viên Việt Nam bằng “màn” dạo phố ngắm hoa đào, hoà mình trong không khí Tết cổ truyền của dân tộc.

Giáp Tết, cầu thủ Vũ Đình Hai đã dẫn người đồng đội ngoại quốc của mình dạo quanh một vòng phố cổ Hà Nội. Tại đây Đình Hai cũng đã kịp giới thiệu với Brandon Wilson về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Ngoại binh CLB Hà Nội đắm mình trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam - Anh 1

Đình Hai và Brandon Wilson dạo quanh phố phường Hà Nội ngày giáp Tết

Đặc biệt, theo phong tục của người Việt, 2 loại cây được ưa thích sử dụng trong dịp Tết và được xem là mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ là cây hoa đào và cây quất. Tại Hà Nội, đào Nhật Tân và quất Tứ Liên được người dân yêu thích. Đây là 2 vùng trồng đào và quất nổi tiếng với các nghệ nhân làm theo nghề cổ truyền qua nhiều thế hệ.

Ngoại binh CLB Hà Nội đắm mình trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam - Anh 2

Đình Hai giới thiệu với đồng đội ngoại quốc về Tết cổ truyền Việt Nam

Đắm mình trong không khí Tết cổ truyền rộn rã nơi các con phố tấp nập của Hà Nội, Brandon Wilson cũng đã chọn cho mình một cành đào có đủ hoa, nụ, lộc… biểu tượng cho sự đề huề, ấm no theo quan điểm của người Việt. Anh cũng tỏ ra thích thú khi được Đình Hai giới thiệu về cây quất, được xem là biểu tượng cho sự sung túc, may mắn và đón tài lộc của người Việt.

Ngoại binh CLB Hà Nội đắm mình trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam - Anh 3

Ngoại binh CLB Hà Nội đắm mình trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam - Anh 4

Brandon Wilson cũng đã chọn được một cành đào ưng ý

Sau khi dạo quanh các chợ hoa tại phố cổ, cả hai đã chọn đi tour bằng xe buýt để được ngắm Hà Nội một cách trọn vẹn trong từng khoảnh khắc cả thủ đô rạo rực chuẩn bị cho một mùa xuân mới. Bắt đầu gắn bó với đội bóng thủ đô từ tháng 9.2023, Brandon Wilson được đồng đội quý mến vì anh khá cởi mở trong giao tiếp. Cầu thủ này cũng rất thích món ăn dân dã của người Việt Nam là bún chả và vẫn thường tranh thủ ngày nghỉ để dạo quanh phố phường và thưởng thức ẩm thực của Hà Nội.

Ngoại binh CLB Hà Nội đắm mình trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam - Anh 5

Cả hai cùng khám phá Hà Nội bằng tour thăm quan bằng xe buýt

Từng khoác áo đội tuyển U20 và U23 Australia, hiện Brandon Wilson đang cùng các đồng đội tích cực chuẩn bị cho mục tiêu lấy lại ngôi vương V.League và tạo kỳ tích ở AFC Champions League bằng cách đoạt vé vượt qua vòng bảng của đội bóng thủ đô.

THU SÂM; ảnh: MINH DÂN

Ý kiến bạn đọc