Mục tiêu kép của Thùy Linh

VHO- Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng sẽ giành tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 cho thể thao Việt Nam, khi đang có một vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng các tay vợt đủ điều kiện dự Thế vận hội mùa hè năm sau của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Thế nhưng mục tiêu tiếp theo mà Thùy Linh đang hướng đến, là trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được xếp hạt giống vòng bảng ở một kỳ Thế vận hội.

Mục tiêu kép của Thùy Linh - Anh 1

 Ngoài tấm vé dự Olympic, Thùy Linh còn hướng đến trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được xếp hạt giống tại vòng bảng Thế vận hội Ảnh: AN QUỐC

2023 là một năm bận rộn nhưng rất thành công của Thùy Linh. Việc tham dự nhiều và tiến sâu tại các giải thuộc hệ thống World Tours Super cấp độ cao của BWF, đã giúp tay vợt sinh năm 1997 có những bước thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới và có được một vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng “Race to Paris” dành cho các tay vợt đủ điều kiện tham dự Thế vận hội mùa hè năm sau. Cụ thể, Thùy Linh đã thể hiện phong độ rất tốt ở các giải đấu diễn ra ở nửa cuối năm 2023 như vô địch giải Vietnam International Challenge và Vietnam Open, giành ngôi á quân tại Thailand International Challenge, vào tứ kết các giải Trung Quốc Masters, Phần Lan mở rộng, Mỹ mở rộng và Canada mở rộng. Những thành tích trên đã giúp Thùy Linh lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào top 20 thế giới.

Chia sẻ với truyền thông khi nhìn lại hành trình trong năm nay, Thùy Linh cho hay cô khá hài lòng về thành tích chuyên môn đạt được, trong đó nổi bật là việc vươn lên hạng 20 thế giới. Thùy Linh cho rằng đây không chỉ là nỗ lực của bản thân mà còn là sự chuẩn bị của các thầy, cô, HLV từ đơn vị chủ quản cho tới đội tuyển quốc gia.

Đặc biệt tại bảng xếp hạng “Race to Paris”, Thùy Linh đang xếp thứ 15 với 44.900 điểm và gần như chắc chắn sẽ có được tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Dù vậy, tay vợt số 1 Việt Nam còn muốn làm được nhiều hơn thế khi mục tiêu tiếp theo là trở thành hạt giống tại vòng bảng Thế vận hội, điều mà ngay cả huyền thoại Nguyễn Tiến Minh - người từng xếp hạng 5 thế giới và 4 lần dự Olympic cũng không thể làm được.

Ngày 30.4.2024, danh sách các tay vợt giành vé dự Olympic Paris sẽ được công bố dựa trên bảng xếp hạng “Race to Paris”. Vậy nên, Thùy Linh sẽ tiếp tục thi đấu các giải quốc tế để duy trì thứ hạng cao, qua đó có thể đạt mục tiêu đoạt vé đến Paris. Nội dung đơn cầu lông Olympic Paris 2024 sẽ có 14 hạt giống, dựa trên thứ hạng của “Race to Paris”. Nếu có được vị trí trong top 14, Thùy Linh sẽ được xếp hạt giống tại bảng đấu của mình, qua đó tránh gặp phải những đối thủ mạnh nằm trong top 10 thế giới ở vòng bảng. “Linh sẽ cố gắng lấy được một trong 14 suất hạt giống ở đấu trường Olympic. Để thực hiện điều này, Linh nghĩ bản thân cần có sự hồi phục tốt hơn về dinh dưỡng và thể lực để đến với những giải đấu tiếp theo. Đặc biệt, Linh luôn tập trung tối đa trong tập luyện, tuân thủ theo sự hướng dẫn chuyên môn của HLV”, tay vợt quê Phú Thọ bày tỏ.

2024 được dự báo sẽ là một năm nhiều thách thức cho Thùy Linh khi cô phải thi đấu nhiều giải quốc tế để thực hiện mục tiêu giành suất và được xếp hạt giống tại Thế vận hội. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam đang trong quãng thời gian tập luyện phục hồi trước khi bước vào tranh tài tại giải cầu lông Ấn Độ mở rộng và Indonesia Masters trong tháng 1.2024. Nếu thi đấu tốt và tiến sâu ở 2 giải đấu trên, Thùy Linh sẽ tiếp tục tích luỹ điểm số để hiện thực hóa mục tiêu được xếp hạt giống tại Olympic.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc