Messi lần thứ tám đoạt Quả bóng vàng

VHO - Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023 (Ballon d'Or) khi tên của anh được xướng lên tại Lễ trao giải, tổ chức ở nhà hát Theatre du Chatele (Paris, Pháp), diễn vào rạng sáng nay 31.10 (giờ Việt Nam).

Tại Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 do tạp chí France Football đã tổ chức, Ban tổ chức đã trao tặng nhiều giải thưởng cá nhân, trong đó giải Quả bóng vàng nam là điểm nhấn chính, vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

Messi lần thứ tám đoạt Quả bóng vàng - Anh 1

Messi lập kỷ lục khi lần thứ tám đoạt Quả bóng vàng

Trong cuộc đua này, Lionel Messi đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh khác là Erling Haaland (Na Uy/ Man City) và Kylian Mbappe (Pháp, PSG). Tiền đạo người Argentina đã có mùa giải 2022-2023 thành công vang dội trong màu áo ĐTQG khi góp công lớn giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Messi đã thi đấu thăng hoa ghi 7 bàn thắng trên đất Qatar, trong đó có cú đúp vào lưới tuyển Pháp ở trận chung kết. Chân sút sinh năm 1987 còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết. Trong màu áo PSG, M10 này cũng có được 21 bàn thắng, cùng 20 đường kiến tạo, giúp đội bóng Pháp vô địch Ligue 1.

Đây đã là lần thứ tám trong sự nghiệp, Messi được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng vàng. Trước đó, El Pulga đã từng giành Quả bóng Vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.  “Thật hạnh phúc khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là một món quà tuyệt vời cho toàn thể người Argentina. Tôi không muốn quên Haaland hay Mbappe, những người đã có một năm tuyệt vời và ngoạn mục. Tôi nghĩ trong những năm tới họ sẽ giành được giải thưởng này. Cấp độ cạnh tranh không bao giờ giảm xuống, tôi đã may mắn được ở đây trong nhiều năm”, Mesi chia sẻ sau khi cầm trên tây Quả bóng vàng thứ tám trong đên Gala.

Messi lần thứ tám đoạt Quả bóng vàng - Anh 2

Aitana Bonmati giành Quả bóng vàng nữ 2023

Ở các giải thưởng khác, dù tất bại trong cuộc đua Quả bóng vàng với Messi nhưng Erling Haaland đã được an ủi phần nào với danh hiệu Gerd Muller cho Tiền đạo xuất sắc nhất năm. Mùa giải vừa qua, chân sút người Na Uy ghi 52 bàn trên tất cả đấu trường. Thủ thành Emiliano Martinez được xướng tên cho danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đã được trao cho Jude Bellingham (Real Madrid, tuyển Anh).

Quả bóng vàng nữ 2023 thuộc về Aitana Bonmati. Mùa 2023, Aitana Bonmati giúp Barcelona vô địch quốc gia, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, danh hiệu lớn nhất là chức vô địch World Cup nữ 2023 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc