Lưu Đức Mạnh hạ đo ván võ sĩ Nhật Bản tại MMA AFC 33

BẢO ANH

VHO - Sự kiện võ thuật thứ 3 trong năm 2024 của Angel's Fighting Championship tại Việt Nam với tên gọi “AFC 33 Combat Force” diễn ra tại The Grand Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tối 14.9 đã cống hiến cho người hâm mộ võ thuật nước nhà những trận đấu mãn nhãn.

Giải MMA chuyên nghiệp hàng đầu châu Á Angel's Fighting Championship (AFC) là một trong những giải đấu chất lượng nhất Việt Nam hiện tại sau thành công vang dội ở những sự kiện diễn ra tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Lưu Đức Mạnh hạ đo ván võ sĩ Nhật Bản tại MMA AFC 33 - ảnh 1
Trận đấu giữa Lưu Đức Mạnh và Mizuho Matsuyama đã diễn ra hấp dẫn

Sự kiện được Cocky Buffalo - công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam, phối hợp cùng AFC, Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức và được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Một trong những trận đấu nhận được sự quan tâm lớn nhất tại sự kiện là màn so tài giữa Lưu Đức Mạnh và Mizuho Matsuyama ở hạng cân 56,7kg.

Với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, Matsuyama nhập cuộc tốt hơn, có được một số đòn hiệu quả để chiếm lợi thế.

Giữa hiệp 1, Đức Mạnh có cú móc trái rất mạnh khiến đối thủ có phần choáng váng. Matsuyama cho thấy sự lỳ đòn khi kịp lấy lại tinh thần để phản công, dồn ép Đức Mạnh vào thành lồng.

Sau khi thoát ra, Đức Mạnh tiếp tục có cú đấm tay phải chuẩn xác để một lần nữa khiến đối thủ mất phương hướng.

Lưu Đức Mạnh hạ đo ván võ sĩ Nhật Bản tại MMA AFC 33 - ảnh 2
Lưu Đức Mạnh ăn mừng cùng ông Kim Sang Bum và Nguyễn Trần Duy Nhất

Lần này, võ sĩ của Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội để tung một loạt đòn “giã gạo” uy lực vào mặt Matsuyama khiến trọng tài phải cho ngừng trận đấu khi hiệp 1 còn hơn 1 phút.

Chiến thắng knock-out này giúp Đức Mạnh có trận thắng thứ 2 tại đấu trường AFC danh giá.

Ở trận đấu tâm điểm của sự kiện, võ sĩ người Hàn Quốc Song Hyeon Jong đã giành được chiếc đai vô địch Title Match hạng 61,3kg với chiến thắng nghẹt thở trước người đồng hương kỳ cựu Choi Han Gil.

Trong trận ra mắt sàn MMA chuyên nghiệp của mình, Trầm Gia Thịnh để thua Axiyitie (Trung Quốc) ở hạng cân 65,8kg khi hiệp 1 còn hơn 2 phút sau khi đã rất nỗ lực phòng thủ trước nhiều đòn tay nặng từ đối phương.

Lưu Đức Mạnh hạ đo ván võ sĩ Nhật Bản tại MMA AFC 33 - ảnh 3
Kim Si Won có chiến thắng ấn tượng

Ở trận mở màn, Lê Văn Tuấn để thua điểm trước Nobushige Egi (Nhật Bản) tại hạng cân 56,7kg.

Sự kiện MMA AFC 33 lần này chứng kiến rất nhiều trận đấu kết thúc bằng kết quả knock-out. Trong đó tạo được ấn tượng là Dan Vinni (Anh) hạng cân 86kg, Italo Freitas (Brazil) hạng cân 61,3kg hay Kim Si Won (Hàn Quốc) hạng cân 65,8kg.

Tay đấm từ lò đạo tạo lừng danh Korean Zombie MMA là Kim Si Won kết thúc trận đấu trước Kazuma Tokuno (Nhật Bản) ở hạng cân 65,8kg chỉ sau đúng 30 giây bằng cú đấm “nhanh như điện” nhưng có lực cực mạnh.