Liên đoàn Thể dục treo thưởng 100 triệu đồng cho chiếc HCV Asian Games 19

VHO - Theo bà Phan Thuỳ Linh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, để khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV môn Thể dục dụng cụ (TDDC), Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã quyết định treo thưởng 100 triệu đồng cho 1 chiếc HCV, 50 triệu đồng cho 1 chiếc HCB và 20 triệu đồng cho 1 chiếc HCĐ.

Liên đoàn Thể dục treo thưởng 100 triệu đồng cho chiếc HCV Asian Games 19 - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển TDDC trước khi lên đường

Ở kỳ Asian Games lần này, đội tuyển TDDC nam tập trung vào các nội dung đơn môn thế mạnh với các gương mặt nổi bật như Khánh Phong (vòng treo), Hải Khang (nhảy chống), Xuân Thiện (ngựa tay quay)... Đây cũng sẽ là kỳ đại hội đầy khó khăn với TDDC bởi đây là các nội dung có sự cạnh tranh trực tiếp của các VĐV đến từ các cường quốc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Trong thời gian chuẩn bị cho Asian Games, đội tuyển TDDC nam cũng đã tham gia các giải đấu lớn để tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ. Qua các giải đấu này, các VĐV của chúng ta đã có sự tiến bộ, cải thiện kỹ thuật, chuyên môn và độ khó để có thể tiếp cận với trình độ của các VĐV ở Châu Á”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Liên đoàn Thể dục treo thưởng 100 triệu đồng cho chiếc HCV Asian Games 19 - Anh 2

Liên đoàn Thể dục treo thưởng 100 triệu đồng cho chiếc HCV Asian Games 19 - Anh 3

Đội tuyển Thể dục tích cực tập luyện

Vừa qua ở Giải vô địch TDDC Châu Á, VĐV Khánh Phong đã giành được HCB ở nội dung vòng treo. Qua đó cũng đặt kỳ vọng cạnh tranh huy chương ở kỳ Asian Games lần này. Các nội dung còn lại cũng có khả năng cạnh tranh tốt ở 2 nội dung là nhảy chống và ngựa vòng. Đây là 2 nội dung đòi hỏi kỹ thuật, độ khó nhưng trình độ của các VĐV Việt Nam hiện cũng tiếp cận được trình độ các VĐV Châu Á.

HLV trưởng đội tuyển TDDC Việt Nam Trương Tuấn Hiền cho biết, đội tuyển đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội. Hiện toàn đội đã sẵn sàng bước vào các cuộc tranh tài với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu của đội là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

THU SÂM; ảnh: VĂN DUY

Ý kiến bạn đọc