Kon Tum: Sôi nổi giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla

VHO - Sáng 30.3, UBND TP Kon Tum (Kon Tum) đã tổ chức giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla mở rộng. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng TP Kon Tum tròn 15 tuổi (10.4.2009 – 10.4.2024).

Kon Tum: Sôi nổi giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla - Anh 1

Giải đua thuyền thu hút 68 VĐV tham dự

Theo BTC, giải năm nay thu hút 68 vận động viên với 40 thuyền đến từ 14 đơn vị trên địa các xã, phường trên địa bàn TP Kon Tum và các đơn vị: Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum, các huyện Ia H’Drai, Sa Thầy, Tu Mơ Rông. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở hai cự ly là 400m và 1.000m.

Kon Tum: Sôi nổi giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla - Anh 2

Các đội sẽ tranh tài ở 2 cự ly 400, và 1000m

Ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND TP Kon Tum cho biết, thuyền độc mộc có giá trị văn hóa truyền thống, gắn bó từ bao đời nay với đời sống sinh hoạt của người dân vùng đồng bào các dân tộc thiểu số. Với sự mộc mạc, đậm chất hoang sơ đã làm cho loại hình phương tiện di chuyển trên sông này trở nên vô cùng độc đáo và đóng vai trò quan trọng trong việc đi lại, phục vụ cho lao động, sản xuất của người dân. Những năm qua, loại hình đua thuyền độc mộc đã được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đánh giá có tiềm năng lớn đối với phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng.

“Thông qua Giải đua thuyền độc mộc là dịp để TP. Kon Tum quảng bá hình ảnh, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa đến du khách gần xa. Từ đó, tiếp tục gìn giữ và phát triển số lượng thuyền độc mộc, số lượng vận động viên đua thuyền trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn và xây dựng phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong toàn dân”, Chủ tịch UBND TP Kon Tum nhấn mạnh.

Kon Tum: Sôi nổi giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla - Anh 3

Đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ cho các đội thi

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Kon Tum, đây còn là sân chơi bổ ích cho người dân, nhất là người DTTS nhằm giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời, góp phần vào việc gìn giữ, duy trì và phát triển các môn thể thao truyền thống nói chung, môn đua thuyền độc mộc nói riêng. Trong quá trình thi đấu, các đội thuyền đã cống hiến cho du khách gần xa nhiều pha tranh tài gay cấn, kịch tính và nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của đông đảo người dân.”,

Sau 1 buổi thi đấu sôi nổi, hết mình với tinh thần giao lưu, học hỏi, BTC đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Sa Bình (huyện Sa Thầy), giải Nhì toàn đoàn cho đội xã Kroong; giải Ba toàn đoàn cho đội xã Đăk Blà, giải Khuyến khích toàn đoàn thuộc về đội xã Đăk Rơ Wa (thành phố Kon Tum).

Kon Tum: Sôi nổi giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla - Anh 4

Chủ tịch UBND TP Kon Tum Nguyễn Thanh Mân trao giải nhất, nhì, ba cho các đội

Theo UBND TP. Kon Tum, từ ngày 30.3 đến 14.4, địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Thành phố Kon Tum (10.4.2009-10.4.2024). Các sự kiện, hoạt động sẽ được tổ chức như: Cuộc thi sáng tác Ca khúc TP. Kon Tum; Ngày hội quảng bá du lịch TP. Kon Tum và kết nối du lịch các TP. ở Tây Nguyên, TP. Tuy Hòa (Phú Yên); Tổ chức giải đua thuyền độc mộc TP. Kon Tum mở rộng; Giải cầu lông mở rộng; Hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của thành phố Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên… Tất cả mọi hoạt động sẽ được diễn ra tại thành phố Kon Tum từ ngày 30.3 đến 14.4.

Kon Tum: Sôi nổi giải đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla - Anh 5

Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 15 năm Ngày thành lập TP. Kon Tum

Theo UBND TP. Kon Tum, việc tổ chức nhiều hoạt động nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc TP. Kon Tum qua 15 năm xây dựng và phát triển.

Qua đây, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Kon Tum lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, góp phần xây dựng quê hương Kon Tum ổn định và phát triển bền vững.

Đây cũng là dịp để TP. Kon Tum nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc, tiềm năng và thế mạnh của mình đến với bạn bè trong tỉnh, trong nước và quốc tế, góp phần thu hút đầu tư phát triển kinh tế, du lịch; kết nối thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển TP. Kon Tum nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc