Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành HCĐ thứ hai tại Asian Games 19

VHO- Một ngày sau tấm HCĐ và giành suất dự Olympic 2024 ở nội dung 800m tự do, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã có cho mình tấm HCĐ thứ hai tại Asian Games 19 khi về thứ ba tại lượt bơi chung kết 400m tự do nam, diễn ra vào tối nay 29.9 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục là niềm hy vọng hàng đầu trong việc tranh chấp huy chương của bơi Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay dù 400m tự do không phải là nội dung sở trường của kình ngư quê Quảng Bình.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành HCĐ thứ hai tại Asian Games 19 - Anh 1

Huy Hoàng thi đấu thành công ở nội dung không phải sở trường. Ảnh: Tam Ninh

Ở lượt bơi vòng loại vào buổi sáng, Huy Hoàng tranh tài cùng rất nhiều hảo thủ, trong đó có Kim Woomin (Hàn Quốc), người giành HCV và phá kỷ lục Asian Games khi bơi 800m tự do nam. Tuy không phải là nội dung thế mạnh của mình nhưng Huy Hoàng đã thi đấu nỗ lực và có được thành tích 3 phút 53 giây 04, qua đó giành quyền vào chung kết.

Tại lượt bơi quyết định vào tối nay, Huy Hoàng thi đấu với 7 VĐV khác đến từ Trung Quốc (2), Nhật Bản (2), Hàn Quốc, Singapore và Malaysia. Dù xuất phát không tốt nhưng khi đến những vòng cuối, Huy Hoàng đã thi đấu bùng nổ để qua đó về thứ ba với 3 phút 49,16 giây, chỉ về sau kình ngư Kim Woomin với thành tích 3 phút 44,36 giây và Pan Zhanle (Trung Quốc) với 3 phút 48,81 giây.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành HCĐ thứ hai tại Asian Games 19 - Anh 2

Thành tích tại nội dung chung kết 400m tự do nam

Với kết quả này, Huy Hoàng giành HCĐ thứ hai cho cá nhân mình tại Asian Games 19. Đây cũng là tấm HCĐ thứ hai của bơi Việt Nam tại kỳ đại hội năm nay và là tấm huy chương đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay. Với việc có thêm tấm HCĐ của Huy Hoàng, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 1 HCV, 2 HCB và 12 HCĐ, tạm xếp 15 trên bảng tổng sắp.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc