Kiên Giang: Hơn 700 VĐV tham gia giải đua ghe ngo

VHO - Giải đua ghe ngo nam mở rộng của huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội kỷ niệm 63 năm ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVTND) Mai Thị Nương.

Kiên Giang: Hơn 700 VĐV tham gia giải đua ghe ngo - Anh 1

Các đội tham gia giải đua ghe ngo nam mở rộng của huyện Giồng Riềng năm 2023

Các hoạt động được diễn ra từ ngày 23 tháng 9 đến 12 tháng 10 năm 2023. Lễ hội nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, trong đó Anh hùng LLVTND Mai Thị Nương là một tấm gương tiêu biểu, nhằm giáo dục cho cán bộ, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm, ý thức tự lực, tự cường của dân tộc, tấm gương anh dũng hy sinh của Anh hùng LLVTND Mai Thị Nương, từ đó ra sức lao động, học tập, làm việc và cống hiến, góp phần xây dựng huyện Giồng Riềng nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung ngày càng giàu đẹp.

Tham gia giải đua ghe ngo nam mở rộng của huyện Giồng Riềng có hơn 700 VĐV của 9 đội ghe ngo nam đến từ các chùa Khmer trong và ngoài tỉnh tranh tài ở nội dung 1.000m. 9 đội ghe ngo chia thành 3 bảng với 19 lượt thi đấu. Kết quả, đội ghe ngo chùa Cái Đuốc Nhỏ, huyện Giồng Riềng giành chiến thắng tuyệt đối qua các vòng đấu, xuất sắc giành giải nhất ở cự ly 1.000m. Giải nhì thuộc về đội chùa Sóc Ven Mới, huyện Gò Qua; đội ghe ngo chùa Tổng Quản, huyện Gò Quao giải ba và đội ghe ngo Chùa Kos Thum huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đạt giải Tư. Ban tổ chức đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho các đội tham thi đấu. Cụ thể đội ghe ngo ngoài tỉnh là 25 triệu đồng/ghe; ngoài huyện 15 triệu đồng/ghe và trong huyện Giồng Riềng 10 triêụ đồng/ghe.

THẾ HẠNH

 

Ý kiến bạn đọc