Kickboxing Việt Nam vào chung kết 22 nội dung tại Giải châu Á

THU SÂM

VHO - Như tin đã đưa, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã lên đường dự Giải vô địch Kickboxing châu Á tổ chức tại Campuchia, từ ngày 4-14.10.

Kickboxing Việt Nam vào chung kết 22 nội dung tại Giải châu Á - ảnh 1
Giải đấu quy tụ các võ sĩ Kickboxing mạnh nhất của châu Á

Đội do Trưởng đoàn Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và HLV trưởng là Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải dẫn dắt.

Đội còn có 9 HLV và 32 VĐV, tranh tài ở 34 nội dung thi đấu (có 2 VĐV thi đấu ở 2 nội dung, theo quy định của điều lệ giải) thuộc các nội dung trên đài và dưới thảm. 

Tin vui đã đến trong những ngày thi đấu đầu tiên khi tính tới thời điểm này, đội tuyển đã có 21 vận động viên giành quyền bước vào trận chung kết, tranh huy chương vàng ở 22 nội dung (1 VĐV thi đấu 2 nội dung) vào ngày 12-13.10. Hiện đội cũng có 10 VĐV giành huy chương đồng và VĐV Kiều Duy Quân (Hà Nội) sẽ bước vào trận bán kết vào hôm nay 12.10.

Kickboxing Việt Nam vào chung kết 22 nội dung tại Giải châu Á - ảnh 2
Kickboxing Việt Nam có tới 21 võ sĩ thi đấu ở 22 nội dung chung kết

Trước đó VĐV Kiều Duy Quân, tranh tài ở hạng cân 71 kg nam đã có 2 trận thắng knockout liên tiếp trước đối thủ đến từ Ấn Độ và nước chủ nhà. Đây cũng là võ sĩ có lịch thi đấu vất vả một ngày phải thi đấu 2 trận. Trận đầu anh thắng võ sĩ của Ấn Độ, trận sau thắng võ sĩ Campuchia.

Nếu không có nền tảng thể lực tốt, rất khó để Quân duy trì sự tập trung ở 2 trận đấu chỉ diễn ra trong 1 ngày. Bên cạnh đó còn có thắng lợi của Huỳnh Văn Tuấn trước đối thủ Hongkong (Trung Quốc), Trần Võ Song Thương (Bình Định) đánh bại đối thủ người Indonesia...

Có thể nói việc có tới 22 võ sĩ bước vào thi đấu chung kết và 10 võ sĩ đoạt huy chương đồng, 1 võ sĩ vào thi đấu trận bán kết trong ngày hôm nay là kết quả bước đầu đáng mừng của Kickboxing tại giải đấu lớn tầm cỡ châu lục này.

Kickboxing Việt Nam vào chung kết 22 nội dung tại Giải châu Á - ảnh 3
Các võ sĩ Kickboxing Việt Nam đầy quyết tâm tai giải

Kết quả trên cũng cho thấy Kickboxing Việt Nam đã không ngừng tiến bộ trong vài năm trở lại đây. Ở giải đấu lần trước Kickboxing giành 2 huy chương vàng và giải đấu năm nay mục tiêu đặt ra của chúng ta là 2-3 huy chương vàng. Hy vọng 22 VĐV của Việt Nam sẽ toả sáng để mang về thêm nhiều huy chương vàng cho Kickboxing tại giải đấu khốc liệt lần này.

Ông Vũ Đức Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam – Trưởng đoàn Kickboxing Việt Nam tranh tài tại Giải vô địch châu Á cho biết, trong thời gian qua, Kickboxing Việt Nam đã có nhiều thành tích và từng bước phát triển vững mạnh.

“Tại giải châu Á lần này, chúng tôi cử đi lực lượng mạnh nhất với hy vọng đoạt các tấm huy chương danh giá tại giải. Thông qua giải đấu này, các VĐV cũng sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ các đối thủ mạnh, để trưởng thành và vững vàng hơn trong các giải đấu sắp tới”, Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cho biết.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc