Không được chủ quan

VĨNH HY

VHO - Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục suất dự World Cup lần thứ ba liên tiếp tại VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024 (Thái Lan) bằng trận đấu đầu tiên bảng A gặp đội tuyển Myanmar vào lúc 14h chiều nay 17.4 (giờ Việt Nam).

 Không được chủ quan - ảnh 1

 Thầy trò HLV Diego Giustozzi quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Myanmar để tạo bước chạy đà thuận lợi cho chiến dịch

 Ba điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Diego Giustozzi, qua đó tạo bước chạy đà thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo.

VCK Giải Futsal châu Á 2024 sẽ có 5 suất dự World Cup 2024, diễn ra vào tháng 9 tới. Vì Uzbekistan là chủ nhà của giải đấu trên nên nếu đội bóng này vào bán kết thì suất còn lại sẽ chia cho 4 đội thua ở tứ kết. Ở giải trên đất Thái Lan, tuyển Việt Nam (hạng 39 thế giới) nằm ở bảng A với chủ nhà Thái Lan (hạng 25 TG), Myanmar (hạng 72 TG) và Trung Quốc (hạng 85 thế giới). Đánh giá về các đối thủ, HLV Diego Giustozzi cho hay: “Bảng đấu này rất thú vị. Thái Lan là ứng cử viên, có trình độ cao, từng dự World Cup lại có lợi thế sân nhà. Trung Quốc và Myanmar cũng tiến bộ nhanh chóng. Tất cả các đội giành quyền dự VCK đều mạnh. Nhưng quan trọng là đội tuyển Việt Nam chuẩn bị và giải quyết từng trận ra sao”.

Tuyển Myanmar dù có thứ hạng thấp hơn, nhưng họ cũng đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng trong thời gian gần đây. Đội bóng này cũng cho thấy quyết tâm cao và sự chuẩn bị nghiêm túc khi đến Thái Lan tập huấn từ ngày 5.4, tức sớm hơn Việt Nam 9 ngày. Tại đây, đoàn quân của HLV Chanlerwong đã có trận đấu tập với Kyrgyzstan (hạng 52 TG) và thua 1-3. Trước đó, tuyển Myanmar đã tạo bất ngờ lớn khi thắng 4-2 trước Kuwait (hạng 43 TG).

Thầy tròHLV Diego Giustozzi sẽ không thể chủ quan trước Myanmar bởi đây là đối thủ rất khó chịu trong khu vực. Ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại Giải vô địch Đông Nam Á 2022, tuyển Việt Nam đều không thể vượt qua đối thủ trong thời gian chính thức, đó là 2 trận hòa ở vòng bảng và trận tranh hạng Ba (Việt Nam thắng trên chấm luân lưu). Ở lần tái đấu này, dù được đánh giá cao hơn nhưng Hồ Văn Ý cùng các đồng đội sẽ phải hết sức thận trọng, đặc biệt là những pha phản công của đối thủ.

Chính vì thế mà thường trước những buổi tập gần đây tại Thái Lan, HLV Diego Giustozzi đã cho các học tròxem tại băng hình các trận đấu vừa qua để rút kinh nghiệm. Chiến lược gia người Argentina đã phân tích rất kỹ một sốtình huống tổ chức tấn công hiệu quả cũng như những pha bóng sai sót dẫn đến các bàn thua của đội nhà. HLV Diego Giustozzi nhấn mạnh, các cầu thủ không được phép sai sót khi bước vào giải đấu chính thức, trên cơ sở đó nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ yêu cầu học tròtổ chức các bài triển khai tấn công hiệu quả mà HLV Diego Giustozzi cũng muốn các cầu thủ phải làm tốt khâu chống phản công. Đây là điều rất cần thiết bởi các cầu thủ Myanmar sở hữu lối chơi nhanh, mạnh tranh chấp và phản công rất tốt. 

Ý kiến bạn đọc