Khởi tranh VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2024

VĨNH HẢI

VHO - Chiều nay 11.7 tại SVĐ Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đã diễn ra lễ khai mạc VCK Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 11 đến 24.7, có sự tham dự của 12 đội bóng xuất sắc, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, PVF, Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp, Hà Nội, LPBank HAGL, TP.HCM, Tây Ninh, Phù Đổng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thể công Viettel và Becamex Bình Dương.

Khởi tranh VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2024 - ảnh 1

Ông Nguyễn Minh Châu cho rằng giải là dịp để tìm kiếm thêm những tài năng trẻ, đóng góp lực lượng cho các đội tuyển. Ảnh: Tuấn Hữu

Theo thể thức, 12 đội chia thành 3 bảng đấu thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để tính điểm, xếp hạng chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ hai và 2 đội xếp thứ ba vào tứ kết.

Phát biểu tại lễ khai mạc giải, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Với sự đầu tư và không ngừng nâng cao chất lượng của VFF, sự chuẩn bị chu đáo của các CLB và sự đồng hành của nhà tài trợ, giải bóng đá Vô địch U17 quốc gia ngày càng phát triển hơn và trở thành một trong những giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu bóng đá trẻ quốc gia, do VFF tổ chức hàng năm”.

“Từ sân chơi này đã có những cầu thủ trẻ trưởng thành và đóng góp cho các đội tuyển trẻ quốc gia và trở thành nguồn lực kế cận cho đội tuyển quốc gia trong tương lai”.

Khởi tranh VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2024 - ảnh 2
Giải đấu có sự tham dự của 12 đội. Ảnh: Tuấn Hữu

Ông Nguyễn Minh Châu cũng gửi lời cảm ơn Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam đã cùng đồng hành, cùng sự hỗ trợ tích cực của các Ban, Ngành hữu quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ban tổ chức địa phương trong công tác tổ chức và sự cổ vũ của người hâm mộ, các cơ quan báo chí, truyền thông.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra lượt trận đầu tiên vòng bảng, trong đó chủ nhà U17 Bà Rịa - Vũng Tàu đã có trận mở màn khá ấn tượng với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước U17 SLNA, qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở trận đấu sớm diễn ra cùng ngày giữa U17 PVF và U17 Đồng Tháp, hai đội đã chơi khá cân tài ngang sức, nhưng U17 PVF đã phá vỡ thế cân bằng ở phút 90 để thắng chung cuộc 1-0 do công của Hoàng Khanh.