Khởi tranh VCK Giải bóng đá U15 quốc gia 2023

VHO - VCK Giải bóng đá U15 quốc gia – Cúp Acecook 2023 vừa được diễn ra tại sân vận động Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là sân chơi thường niên của bóng đá trẻ Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển cả về lượng lẫn chất cho lớp cầu thủ kế cận của CLB nói riêng và các đội tuyển quốc gia nói chung.

Khởi tranh VCK Giải bóng đá U15 quốc gia 2023 - Anh 1

Lễ khai mạc giải

VCK giải có sự tham dự của 12 đội bóng gồm: Hà Nội, PVF CAND, Viettel, PVF, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hoà, Phù Đổng và Tây Ninh. Các đội xuất sắc nhất sẽ được chia làm ba bảng, mỗi bảng có 4 đội và thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng để chọn 03 đội xếp thứ Nhất, ba đội xếp thứ Nhì và hai đội xếp thứ Ba có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho biết về ý nghĩa của giải đấu: “Đây giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu dành cho bóng đá trẻ quốc gia và đã trở thành điểm hẹn quen thuộc để các cầu thủ trẻ giao lưu, thi đấu cọ xát, rèn luyện tài năng, đồng thời góp phần ổn định hệ thống thi đấu của bóng đá nước nhà. Trong những năm gần đây, VFF đã có những thay đổi về thể thức thi đấu, nhằm tăng cơ hội thi đấu cọ xát cho các cầu thủ trẻ và điều này đã được các CLB, đội bóng cũng như giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển cả về lượng lẫn chất cho lớp cầu thủ kế cận của CLB nói riêng và các đội tuyển quốc gia nói chung”.

Khởi tranh VCK Giải bóng đá U15 quốc gia 2023 - Anh 2

Chủ nhà U15 Bà Rịa - Vũng Tàu giành chiến thắng đầu tiên

Trong trận đấu khai mạc của giải giữa U15 Bà Rịa - Vũng Tàu và U15 PVF-CAND, các cầu thủ chủ nhà đã lội ngược dòng thắng 2-1 để có được 3 điểm đầu tiên. U15 PVF-CAND có bàn thắng dẫn trước ở phút 61 của Văn Dương, thế nhưng 2 pha lập công liên tiếp của Hữu Lợi và Khánh An ở phút 77 và 80 đã giúp chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Ở trận đấu sau đó, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U15 Đà Nẵng.

VCK Giải bóng đá U15 quốc gia 2023 sẽ thi đấu đến hết ngày 23.8.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc