Khởi tranh Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024

VHO - Tối 7.1, Lễ khai mạc Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024 (Phát triển vòng loại khu vực Nam Á, Đông Á & Đông Nam Á) đã diễn ra tại Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Đây là sân chơi đầu tiên trong năm 2024 của quần vợt Việt Nam.

Khởi tranh Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024 - Anh 1

Lễ khai mạc giải

Giải đấu được tổ chức dưới sự phối hợp của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), Liên đoàn Quần vợt châu Á, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh và đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka.

Giải đấu có sự tham dự của hơn 70 VĐV và HLV đến từ 14 nước, vùng lãnh thổ bao gồm: Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Macau (Trung Quốc), Maldives, Mông Cổ, Singapore, Timor Leste, Sri Lanka và chủ nhà Việt Nam. Theo quy định của giải, các đội được đăng ký 2 tay vợt nam, 3 tay vợt nữ cho mỗi nội dung.

Khởi tranh Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024 - Anh 2

Giải có sự tham dự của đông đảo các VĐV, HLV

Giả thi đấu 4 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ, được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12.1 và các nội dung chung kết sẽ diễn ra vào ngày 12.1. Giai đoạn 2 của giải đấu diễn ra từ ngày 13 đến 18.1. Các trận chung kết và Lễ bế mạc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18.1.2024. Hai quốc gia đạt thành tích tốt nhất của khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á ở giải đấu sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết U14 Giải quần vợt Phát triển quốc tế tại Ấn Độ từ ngày 8 đến 17.4.

Khởi tranh Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024 - Anh 3

Các tay vợt tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu chính thức

Về thành phần đội tuyển Việt Nam, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 2 VĐV nam: Lê Tiến Anh, Vũ Tuấn Phong và 3 VĐV nữ: Tô Bình Nhiên, Huỳnh Ngọc Khánh và Nguyễn Ngọc Đông Nhi. Đáng chú ý có sự góp mặt của tay vợt Lê Tiến Anh - tay vợt trẻ mới lên ngôi vô địch tại nội dung U14 của Giải quần vợt Thanh thiếu niên toàn quốc – Cúp Nam Long 2023 diễn ra vào tháng 10.2023. Tay vợt Lê Tiến Anh cũng là hạt giống số 1 của nội dung đơn nam.

Với việc đang sở hữu những tay vợt trẻ tiềm năng ở cả nội dung nam và nữ, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để góp mặt tại Vòng chung kết U14 Giải Quần vợt Phát triển quốc tế tại Ấn Độ. Bên cạnh thành tích thì giải đấu sẽ là nơi cho các tay vợt trẻ Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao điểm số cá nhân trên bảng xếp hạng.

Tin, ảnh: VŨ VIỆT

Ý kiến bạn đọc