Khởi tranh Giải billiards vô địch pool 9 bóng Hà Nội mở rộng 2023

VHO- Ngày 9.10 tại Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội và Công ty Vietcontent phối hợp cùng Matchroom tổ chức họp báo Giải billiard 9 bi Hanoi Open Pool Championship 2023.

Giải pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Hanoi Open Pool Championship 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 10.10 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình với sự góp mặt của những cơ thủ hàng đầu thế giới. Hanoi Open Pool Championship là giải đấu tại châu Á đầu tiên nằm trong hệ thống các giải mở rộng danh giá của World 9-Ball tour, cùng US Open, UK Open, European Open, Spanish Open. 128 cơ thủ hàng đầu thế giới sẽ tranh tài với 128 cơ thủ người Việt Nam và quốc tế đã qua vòng loại.

Giải diễn ra từ ngày 10.10 – 15.10 và hội tụ đủ các anh tài billiard 9 bi của thế giới như Shane Van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Jayson Shaw… Đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện, trong ngày thi đấu áp chót của giải đấu 14.10, người hâm mộ Việt Nam sẽ được thưởng thức màn thi đấu biểu diễn của huyền thoại Effren Reyes.

Khởi tranh Giải billiards vô địch pool 9 bóng Hà Nội mở rộng 2023 - Anh 1

Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân Anh chia sẻ về giải đấu tại họp báo 

Phong trào billiards tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế, không nhiều người đam mê bộ môn billiards có cơ hội để nâng cao trình độ qua việc thi đấu, cọ xát với các cơ thủ quốc tế.

Hanoi Open Pool Championship đã biến giấc mơ đó thành hiện thực. Giải đấu đã đưa những cơ thủ hàng đầu thế giới đến gần hơn với người hâm mộ, giúp nhiều tay cơ Việt Nam có cơ hội thi đấu trực tiếp, trải nghiệm một giải đấu hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến của những tay cơ hàng đầu thế giới tranh tài tại giải đấu billiards mang đẳng cấp quốc tế .

Với tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD, Hanoi Open Pool Championship 2023 diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10.10 và sẽ là sự kiện mang tính cột mốc với Hà Nội.

Bà Trần Thị Vân Anh, Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: “Hanoi Open Pool Championship nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10.10. Mục tiêu của TP. Hà Nội là phát triển văn hoá, thể thao và du lịch. Vì vậy, Hà Nội luôn hướng tới tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Chuyến lưu diễn của ban nhạc Hàn Quốc BlackPink, và giờ là Hanoi Open Pool Championship đã cho thấy Hà Nội có thể tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao có quy mô lớn. Qua các sự kiện này, Hà Nội sẽ được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Việc tổ chức Hanoi Open Pool Championship cũng là cơ hội để các đơn vị tổ chức thể thao Hà Nội có thêm kinh nghiệm, sẵn sàng cho các giải đấu thể thao của thành phố trong tương lai”.

Khởi tranh Giải billiards vô địch pool 9 bóng Hà Nội mở rộng 2023 - Anh 2

Những cơ thủ Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với các tay cơ hàng đầu thế giới tại Hanoi Open Pool Championhip 2023

Trong khuôn khổ Giải Hanoi Open Pool, giải đấu đồng hành Hanoi Junior Open cũng sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14.10, là sân chơi giúp các tài năng trẻ sáng giá nhất châu Á – Thái Bình Dương được thể hiện. 64 cơ thủ trẻ dưới 17 tuổi đến từ Australia, New Zealand, Đài Bắc Trung Hoa, Philippines, Ấn Độ và các cơ thủ trẻ Việt Nam sẽ tranh tài với tổng giải thưởng tương đương 10,000 đô la.

Đây là dịp đáng quý để các cơ thủ trẻ Việt Nam được cọ xát với các đối thủ nước ngoài, trong đó có những cái tên như Albert James Manas - cơ thủ trẻ người Philippines đã khẳng định tài năng qua giải Vòng loại và Peri Open.

Thông qua các đối tác phát sóng trực tiếp trên toàn cầu của Matchroom, hệ thống trang web Matchroom, người hâm mộ billiards có thể theo dõi giải đấu trực tiếp tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Cả 6 ngày thi đấu sẽ được trực tiếp trên hệ thống kênh truyền thông bao gồm kênh YouTube Web Thể Thao, fanpage Vietnam Billiards Promotion cho người hâm mộ tại Việt Nam theo dõi.

Bốn ngày mở đầu giải đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu ở kênh YouTube chính thức của Matchroom Pool. Trong hai ngày thi đấu cuối, các trận đấu sẽ được Sky Sports truyền hình trực tiếp và phủ sóng toàn cầu cùng nhiều kênh/đài truyền hình các nước khác như Viaplay, DAZN, Rigour China…

Hình ảnh Hà Nội sẽ đến với hàng triệu người trên thế giới, qua góc nhìn của một sự kiện thể thao. Tại Việt Nam, hai ngày cuối của Giải đấu sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình thuộc hệ thống VTVcab.

MINH HOÀNG

Ý kiến bạn đọc