Vòng 4 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Khó có bất ngờ

NGỌC LÝ

VHO - Chiều nay 16.5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ diễn ra các trận đấu tại vòng 4 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024. Đây là vòng đấu được dự báo sẽ không có bất ngờ khi các đội mạnh chỉ gặp những đối thủ yếu hơn.

 Trước vòng 4, TP.HCM I và Hà Nội I cùng đang dẫn đầu với 9 điểm nhưng đại diện thành phố mang tên Bác đứng trên nhờ hơn hiệu số phụ. Xếp sau lần lượt là Thái Nguyên T&T và Than KSVN.

Khó có bất ngờ - ảnh 1
Hà Nội I (áo đỏ) sẽ giành trọn 3 điểm tại vòng 4?

Ở vòng đấu này, TP.HCM I và Hà Nội I nhiều khả năng sẽ cùng giành trọn 3 điểm khi đối thủ chỉ là những đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng, lần lượt là Hà Nội II và TP.HCM II.

Một chiến thắng nhẹ nhàng và bảo toàn được lực lượng là những gì mà TP.HCM I và Hà Nội I hướng đến, trước khi 2 đội bóng này sẽ gặp những đối thủ khó chịu hơn ở tại vòng 5, lần lượt là Phong phú Hà Nam và Thái Nguyên T&T.

Một trận đấu khác cũng được đánh giá khá chênh lệch khi Phong phú Hà Nam gặp đội xếp cuối bảng Sơn La.

Trận cầu tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang cạnh trong trong top 3 là Thái Nguyên T&T và Than KSVN.

Khó có bất ngờ - ảnh 2
Thái Nguyên T&T (giữa) sẽ có trận đấu khó khăn trước Than KSVN

Sau thất bại 1-3 trước TP.HCM I ở vòng trước, trận đấu với Than KSVN được coi là cơ hội để Thái Nguyên T&T khẳng định giá trị năng lực của mình.

Thái Nguyên T&T mùa này đã có những bước nâng chất đội hình bằng những bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện trước TP.HCM I đã cho thấy  hàng thủ của Thái Nguyên T&T chưa đủ chắc chắn, các hậu vệ di chuyển, bọc lót cho nhau chưa tốt nên để lộ ra nhiều khoảng trống.

Ở bên kia chiến tuyến, Than KSVN luôn là một trong những ứng cử viên vô địch đáng gờm. Đội trưởng Dương Thị Vân cùng đồng đội luôn làm tốt nhiệm vụ giữ bóng ở khu vực giữa sân.

Khó có bất ngờ - ảnh 3
Lịch thi đấu vòng 4

Tuy nhiên, khả năng dứt điểm vẫn là hạn chế muôn thủa đối với Than KSVN như trong những mùa giải vừa qua. Điều này được thể hiện trong thất bại sát nút 0-1 trước Hà Nội I, dù có cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng các chân sút không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đội nào chiến thắng ở trận đấu này sẽ tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch cùng TP.HCM I và Hà Nội I.