Khát vọng tuổi trẻ

VHO - Nguyễn Huy Hoàng: Tất cả cho lần thứ hai

Khát vọng tuổi trẻ - Anh 1

2023 là một năm đáng nhớ của Huy Hoàng khi anh liên tiếp gặt hái những thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Tại SEA Games 32, Huy Hoàng là một  trong những VĐV Việt Nam thi đấu thành công nhất khi giành 3 HCV. Anh không có đối thủ ở nội dung 400m, 1.500m tự do và cùng các đồng đội bảo vệ thành công tấm HCV quý giá ở nội dung 4x200m tự do. Tại  Asian Games 19, kình ngư 24 tuổi xuất sắc giành 2 HCĐ nội dung 800m và 400m tự do. Đặc biệt, tại nội dung 800m tự do, Huy Hoàng đạt chuẩn  A và có suất dự Olympic Paris 2024. Đây là lần thứ hai kình ngư quê Quảng Bình tham dự Thế vận hội. Trước đó, tại Olympic Tokyo 2020, Huy Hoàng không thể góp mặt ở chung kết 800m tự do (dành cho 8 VĐV có thành tích tốt nhất ở vòng loại) khi xếp thứ 9 và lần này, anh quyết dốc toàn năng lượng của tuổi trẻ để thay đổi lịch sử. “Được tham dự Olympic luôn là giấc  mơ lớn với cá nhân em. Bản thân em luôn cố gắng và tập trung tối đa cho giấc mơ đó. Chắc chắn mục tiêu của em sẽ không đổi, đó là phấn đấu lọt vào top 8 nội dung 800m tự do tại Olympic Paris. Em sẽ cố  gắng hết sức để thực hiện điều đó”, kình ngư 24 tuổi chia sẻ. 
Sẽ không dễ để Huy Hoàng thực hiện được mục tiêu đó nhưng nếu thành công, anh sẽ đi vào lịch sử. Và Huy Hoàng vẫn đang cố gắng từng ngày cho mục tiêu quan trọng nhất  năm 2024. Những chuyến tập huấn nước ngoài bổ ích, tính kỷ  luật trong tập luyện và hơn hết là sự nỗ lực, khát vọng của tuổi trẻ sẽ là “đòn bẩy” giúp Huy Hoàng phấn đấu hoàn thành mục tiêu, qua đó tạo được bước ngoặt mới trong sự nghiệp và thiết lập được cột mốc lịch sử cho bơi Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 

Nguyễn Văn Khánh Phong: Khát khao cháy bỏng

Khát vọng tuổi trẻ - Anh 2

Có thể nói, 2023 là năm mà Nguyễn Văn Khánh  Phong “bước ra ánh sáng” sau những thành tích ấn tượng cho Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam trên  đấu trường quốc tế. Trước đó, không nhiều người biết về  cái tên Nguyễn Văn Khánh Phong, nhưng với những tấm huy chương quý giá tại SEA  Games 32, giải châu Á và  Asian Games 19, VĐV sinh năm 2002 đã khiến tất cả  phải nhắc đến mình. 

Đầu tiên phải kể đến SEA Games 32 tại Campuchia hồi tháng 5, Khánh Phong đã tạo ra kỳ tích khó tin, đó là đánh bại nhà vô địch thế giới, huyền thoại TDDC người Philippines Carlos Youlo để giành HCV vòng treo. Chỉ sau đó một tháng, ở giải Vô địch châu Á, VĐV của TP.HCM tiếp tục tạo tiếng vang với tấm HCB nội dung vòng treo sau khi đã vượt qua nhiều hảo thủ, trong đó vẫn có cả Carlos  Yulo. Đến Asian Games 19, Khánh Phong tiếp tục giành  tấm HCB hết sức thuyết phục. Đáng nói hơn, đây là tấm HCB đầu tiên của TDDC Việt  Nam tại đấu trường châu lục. Không quá khi nói rằng, Khánh Phong chính là người kế thừa xứng đáng sau “thế  hệ vàng” của TDDC Việt Nam  như Phạm Phước Hưng, Lê Thanh Tùng, Đặng Nam hay  Đinh Phương Thành... 

Nhưng mục tiêu của Khánh Phong sẽ không dừng lại ở đấu trường châu lục hay khu  vực. “Mục tiêu lớn nhất của em trong năm 2024 là giành quyền tham dự Olympic Paris. Em vẫn đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành giấc mơ được góp mặt tại Thế vận hội. Để làm được điều đó, em phải  luôn cố gắng trong tập luyện và thi đấu. Tất nhiên em sẽ không bao giờ bỏ cuộc, em sẽ  dốc hết sức cho giấc mơ của mình”, Khánh Phong bày tỏ.

NGỌC LÝ 

Ý kiến bạn đọc