Khai mạc giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2024

THU HOÀI; ảnh: QTI

VHO - Tối ngày 30.9, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Nam, giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc với sự tham gia tranh tài của hơn 400 vận động viên.

Khai mạc giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2024 - ảnh 1
Quang cảnh lễ khai mạc

Tham gia giải lần này có 34 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc với hơn 400 vận động viên (VĐV) tranh tài 48 bộ huy chương ở hai nội dung đối kháng và quyền.

Giải đấu có những nhà vô địch SEA Games 32 tại Campuchia tham gia tranh tài như: Lê Thị Hiền, Bùi Thị Thảo Ngân, Nguyễn Hoàng Dũ, Nguyễn Thanh Liêm…

Khai mạc giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2024 - ảnh 2
Đại biểu tặng cờ lưu niệm, chụp ảnh cùng các đoàn tham dự giải

Sự kiện do Sở VHTTDL Quảng Nam phối hợp với Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức.

Thông qua tổ chức giải, tạo điều kiện để Cục TDTT và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tuyển chọn bổ sung lực lượng VĐV cho đội tuyển quốc gia và đánh giá phong trào tập luyện môn Vovinam ở các ngành, địa phương, đơn vị trong thời gian qua.

Đây cũng là dịp thi đấu kiểm tra lực lượng, tích luỹ kinh nghiệm cho VĐV đội tuyển các tỉnh, thành, ngành và đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham gia các giải quốc tế trong thời gian tới.

Đồng thời cũng là cơ hội để các nhà chuyên môn tìm kiếm những nhân tố chất lượng bổ sung vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Giải Vô địch Vovinam châu Á vào cuối năm nay tại Thái Lan. Đồng thời cũng là cơ hội để các VĐV góp mặt trong thành phần tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan vào năm 2025 nếu môn võ Việt này được chủ nhà đưa vào thi đấu.

Khai mạc giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2024 - ảnh 3
Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng tặng bằng khen của Thủ tướng cho VĐV Bùi Xuân Nhật (Quảng Nam) với thành tích giành HCV thế giới năm 2023

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra các trận chung kết đầu tiên của giải. Giải sẽ diễn ra đến ngày 6.10, các VĐV sẽ tranh tài ở hai nội dung là đối kháng và quyền.

Khai mạc giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2024 - ảnh 4
Các VĐV thi đấu nội dung đối kháng

Trong các môn võ của Việt Nam, Vovinam phát triển với quy mô rộng lớn nhất với hơn 2 triệu môn sinh ở hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trở thành môn thể thao nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân; được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường học, góp phần thúc đẩy môn võ của dân tộc ngày càng lan tỏa và phát triển.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc