Jujitsu mang về thêm 1 HCĐ cho Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19

VHO - Trong ngày thi đấu hôm nay 5.10, võ sĩ Phùng Thị Huệ đã mang về thêm chiếc HCĐ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19. Như thế ngay trong ngày đầu ra quân, Jujitsu đã có ngay tấm huy chương đầu tiên tại Đại hội.

Chiều ngày 5.10, võ sĩ Phùng Thị Huệ bước vào thi đấu trận tranh HCĐ, hạng 48kg, gặp đối thủ người Thái Lan Nutchaya. Đây là trận đấu đầy kịch tính khi Huệ không thể thắng được đối thủ trong 5 phút thi đấu chính thức mà phải kéo dài sang hiệp đấu phụ. Tại đây cô đã có điểm số trước và đoạt HCĐ.

Để đoạt được chiếc HCĐ này, Huệ đã phải trải qua một hành trình đầy vất vả khi hạng cân này có sự tham gia tranh tài của tới 19 VĐV. Trận đầu Huệ thắng đối thủ người Singapore nhưng trận sau, cô thua đáng tiếc đối thủ người Thái Lan nhờ lợi thế ở hiệp phụ. Ở trận tiếp theo, Huệ giành chiến thắng trước đối thủ Kazakhstan với tỉ số 7-0 và bước vào trận tranh HCĐ.

Jujitsu mang về thêm 1 HCĐ cho Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19 - Anh 1

Jujitsu mang về thêm 1 HCĐ cho Thể thao Việt Nam tại Asian Games 19 - Anh 2

Phùng Thị Huệ đã trải qua trận đấu đầy vất vả

“Đây là một trận đấu đầy cảm xúc. Hầu hết cả thời gian thi đấu, Huệ bị VĐV người Thái Lan đưa vào một thế rất khó nhưng với sự nỗ lực và sự khéo léo Huệ đã cân bằng tỉ số để đưa được trận đấu vào hiệp phụ, áp dụng luật bàn thắng vàng. Ở trận gặp đối thủ Thái Lan trước đó cũng vậy nhưng cô đã sơ xểnh khi để mất lợi thế. Đến trận tranh HCĐ, Huệ đã đòi được món nợ trước đối thủ và giành chiến thắng”, ông Trần Văn Thạch - Phụ trách môn Jujitsu Cục Thể dục thể thao

Sở trường của Huệ là hạng 45kg, để đánh ở hạng cân này, cô phải đôn lên 46kg và là VĐV có hạng cân nhỏ nhất trong số 19 VĐV tranh tài. Với kinh nghiệm tham gia nhiều giải quốc tế và đã được ban huấn luyện trau dồi, cô đã hết sức nỗ lực để giành chiến thắng, có được tấm HCĐ.

Ông Trần Văn Thạch cũng cho biết, Huệ xuất thân là VĐV môn vật. Cô chuyển sang thi đấu Jujitsu và đã đoạt ngôi vô địch thế giới năm 2021, vô địch châu Á năm 2022 và vô địch SEA Games 31. Đây là tấm huy chương thứ 2 của Jujitsu tại đấu trường châu lục. Ở kỳ Đại hội trước, Jujitsu Việt Nam, cũng đã có tấm HCĐ ở hạng cân này.

Ngày mai Jujitsu Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài và đặt hy vọng vào một số gương mặt của đội tuyển.

THU SÂM (từ Hàng Châu, Trung Quốc)

 

Ý kiến bạn đọc