Hợp lực thúc đẩy phát triển Pickleball tại Việt Nam
VHO - Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Hệ sinh thái Pickleball toàn diện tại Việt Nam diễn ra tại TP.HCM vào chiều 28.11, PWC Pickleball chính thức công bố lễ ký kết hợp tác chiến lược với 16 thương hiệu hàng đầu trong ngành Pickleball và thể thao, cùng hợp lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của Pickleball tại Việt Nam.
Sự kiện ký kết mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi lần đầu tiên các thương hiệu nhà sản xuất vợt, trang phục, giày, công nghệ, truyền thông và tổ chức giải đấu quyết định cùng đồng hành trong một chiến lược thống nhất.

Các đối tác chiến lược gồm: Joola, Facolos, Zocker, Kamito, Joma, Titan Sport, Baseline, FPT Play, 24h.com.vn, Giang Sơn Media, Deera, VLOOP, VNMEDI, New Sports, Vinama JSC và You App.
Pickleball, e-Sport và bước chuyển mình của thể thao Việt Nam
Các thương hiệu này đại diện cho những lĩnh vực cốt lõi nhất của hệ sinh thái Pickleball, từ thiết bị thi đấu - công nghệ quản lý - nền tảng truyền hình, truyền thông đến thương mại và phong trào cộng đồng.
Nhà sáng lập & CEO PWC Pickleball - Đoàn Ngọc Minh khẳng định: “Sự kiện hôm nay không chỉ là một lễ ký kết, mà là bước đầu của một phong trào thống nhất, nơi tất cả những thương hiệu lớn của Pickleball cùng nhau đồng hành để thúc đẩy cộng đồng. Đây là cột mốc lịch sử đưa Việt Nam vào nhóm thị trường Pickleball phát triển nhanh và mạnh nhất khu vực”.

Đây không chỉ là sự kiện ký kết hợp tác thông thường, mà là một sự liên minh chiến lược có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực Pickleball tại Việt Nam. Mục tiêu chung là phát triển phong trào - ủng hộ VĐV - mở rộng cộng đồng Pickleball Việt Nam
Thông qua sự hợp tác này, PWC Pickleball và các đối tác cam kết: Đồng hành xây dựng hệ sinh thái Pickleball trẻ trung - bền vững - chuyên nghiệp; phát triển phong trào cộng đồng tại các trường học, CLB, doanh nghiệp và địa phương; thúc đẩy các giải đấu quy mô quốc gia và khu vực.

Cùng với đó, hỗ trợ VĐV, HLV và tài năng trẻ thông qua mạng lưới huấn luyện và tài nguyên chuyên môn; đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ Pickleball, nâng chất lượng và tăng tính tiếp cận; lan tỏa Pickleball qua truyền thông hiện đại, livestream, nền tảng số và các chiến dịch văn hóa - thể thao.
Đối với thị trường Pickleball Việt Nam, sự hợp tác này sẽ tạo chuẩn mực mới cho ngành Pickleball Việt Nam; đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa giải đấu và đào tạo; tăng tốc phổ cập Pickleball vào giáo dục, cộng đồng trẻ và doanh nghiệp, mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế cho VĐV, CLB và nhãn hàng; định hình Việt Nam như trung tâm Pickleball mới của thế giới trong giai đoạn 2025-2030.
Cùng với việc giới thiệu hệ sinh thái, PWC Pickleball đã công bố kế hoạch năm 2026 gồm 5 dự án chiến lược quy mô toàn quốc và khu vực.
Đó là PWC All-Star Championship 2026, giải đấu thể thao - giải trí - truyền thông quy mô lớn, quy tụ 200 VĐV từ 10 quốc gia cùng hơn 100 nghệ sĩ, KOLs và influencer châu Á.

Giải Pickleball sinh viên Việt Nam 2026, dự kiến thu hút hơn 1.000 VĐV trẻ từ hơn 100 trường đại học và trung học.
Bộ phim tài liệu “Pickleball Vietnam: From Zero to Hero” - tái hiện hành trình hình thành, phát triển và bùng nổ Pickleball tại Việt Nam.
PWC World Magazine - tạp chí Pickleball đầu tiên tại Việt Nam, mang đến nội dung chuyên sâu về chiến thuật, VĐV, CLB, giải đấu và đời sống cộng đồng.
Vietnam Pickleball Awards 2025 - lễ vinh danh chuyên nghiệp đầu tiên dành cho VĐV, HLV, các CLB và những thương hiệu, doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển Pickleball tại Việt Nam.

RSS