Hơn 1.500 VĐV tham dự trực tiếp giải chạy “Hành trình tương lai tươi sáng”

VHO - Giải chạy thường niên “Hành trình tương lai tươi sáng - Children’s walk for hope” được tổ chức bởi Hiệp hội Bảo trợ trẻ em Christina Noble (CNCF) vừa chính thức diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện diễn ra song song tại Việt Nam và Mông Cổ, thu hút sự tham dự của hơn 1.500 vận động viên (VĐV) tham dự trực tiếp từ hai quốc gia.

Hơn 1.500 VĐV tham dự trực tiếp giải chạy “Hành trình tương lai tươi sáng” - Anh 1

Các VĐV tham gia giải chạy

Kết thúc giải chạy, vô địch cự ly 5 km ở nam là VĐV Nguyễn Chí Kiên, với thành tích 16 phút 13 giây. Ở hạng mục 5 km nữ, VĐV Thị Hà xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 23 phút 4 giây. Đối với cự ly 2 km dành cho trẻ em, 2 runners nhí Lê Minh Anh và Nguyễn An Phú theo sát nhau ở vị trí vô địch và á quân với thành tích 11 phút 39 và 11 phút 53, runner nhí Nguyễn Nhất Thành cũng giành vị trí quý quân ở 14 phút 5 giây. 

Được xây dựng theo mô hình “fun run”, mỗi người tham dự khi đăng ký giải chạy sẽ nhận được một bộ phụ kiện chạy (racekit) gồm: 1 áo thun, 1 huy chương gỗ, 1 BIB chạy; 1 ba lô vải rút có tên chương trình,  1 vòng tay kỷ niệm từ Children's walk for hope, và 1 giấy chứng nhận điện tử sẽ được gửi sau chương trình. Điều đặc biệt là song song với giải chạy trực tiếp, người tham dự giải chạy online khi hoàn thành cự ly cũng sẽ nhận được bộ vật phẩm tương tự. 

Trước đó, ngày 23.9.2023, buổi phát racekit kết hợp các hoạt động văn hóa "Family Day” cũng đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của bà Helenita Noble MBE - Giám đốc điều hành toàn cầu của Hiệp hội. Sự kiện không chỉ dành cho các VĐV đến để nhận bộ phụ kiện và khai mạc giải chạy, mà còn mở ra cho tất cả mọi người đến để thư giãn và kết nối cùng người thân, bạn bè và gia đình nhân dịp cuối tuần, thông qua các gian hàng trò chơi, thủ công và các tiết mục biểu diễn thú vị.  

Hơn 1.500 VĐV tham dự trực tiếp giải chạy “Hành trình tương lai tươi sáng” - Anh 2

Trao giải cho VĐV đạt thành tích cao

Giải chạy nhận được sự ủng hộ của các câu lạc bộ thể thao cùng nhiều gương mặt nổi bật trong cộng đồng chạy bộ tại TP.HCM: 2 huy chương vàng SEA Games – Tú Chinh và Mộng Tuyền, gia đình HLV Boxing Mỹ Hảo, MC Thùy Liên (Góc Của Liên - Onways Running Club), Minh Nguyen (Johnny, Sunday Running Club), Thủy Đỗ (Vietrunner)… đến để chạy cùng các em. 

Là năm thứ 3 tổ chức trên toàn cầu, sự kiện đánh dấu đầu tiên Hiệp hội Bảo trợ trẻ em Christina Noble tổ chức một giải chạy trực tiếp tại Việt Nam. Sự kiện được xây dựng với mục đích nâng cao nhận thức của công chúng về chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phát triển cộng đồng dành cho trẻ em mà CNCF nỗ lực xây dựng từ những ngày đầu ở Việt Nam và Mông Cổ.   

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc