Lâm Đồng:

Hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng

THÀNH KHIÊM

VHO - Sáng ngày 17.7, tại Trung tâm hội nghị huyện Di Linh (Lâm Đồng), Công ty TNHH ĐT-TM-DV Unique phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Di Linh tổ chức công bố giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng năm 2025 - “Brăh YàngTrail Summit 2025”.

Hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng - ảnh 1

Hồ Kala, một trong những thắng cảnh đẹp của địa phương nằm trên đường chạy của giải

Theo đó, giải dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 - 9.3.2025) tại huyện Di Linh với số lượng khoảng hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế tham dự.

Brăh Yàng Trail Summit 2025 sẽ gồm 4 cự ly: 10km, 27km, 35km và 60km với các thiết kế cung đường đặc biệt và khác nhau hứa hẹn sẽ là một giải đấu thách thức sự bền bỉ và ý chí kiên cường của người tham gia với “vùng đất thần linh”.

Đặc biệt, giải đã chính thức có mặt trên hệ thống tính điểm quốc tế danh giá ITRA và UTMB Index, đây là cơ hội để các chân chạy ghi thêm điểm của mình vào hai hệ thống tính điểm này và tăng cơ hội tham gia các giải chạy trail danh giá trên thế giới.

Hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng - ảnh 2

Công bố giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng năm 2025 (huyện Di Linh, Lâm Đồng)

Theo BTC, ngoài việc chinh phục các thử thách theo mức độ khó khác nhau ở các cự ly, giải lần này sẽ đưa các VĐV đến với nhiều thắng cảnh đẹp của địa phương như đỉnh Brăh Yàng -  “nóc nhà” của Di Linh, hồ Kala, thác Liliang, đồi Sói săn mây, các khu rừng nguyên sinh với các tầng, thảm thực vật đa dạng...

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đặc sắc cũng sẽ diễn ra song song với giải đấu như lễ hội, hội chợ mang đậm văn hóa của địa phương; thưởng thức âm thanh vang vọng núi rừng của tiếng cồng chiêng - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO ghi danh năm 2005; giao lưu với các doanh nghiệp địa phương, tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ đặc trưng của vùng miền...

Hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng - ảnh 3

VĐV check in khi chinh phục thành công đỉnh Brăh Yàng tại giải diễn ra vào tháng 3.2024

Theo ông Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh, thật ra đây là một giải chạy đã có lịch sử từ nhiều năm về trước; tuy nhiên, quy mô chỉ dừng lại ở khía cạnh giải phong trào trong địa phương. Đến đầu năm nay, huyện mới phối hợp cùng ngành VHTTDL Lâm Đồng cùng các đơn vị chuyên tổ chức các giải chạy nổi tiếng trong nước tổ chức giải với quy mô chuyên nghiệp như hiện nay.

Hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng - ảnh 4

Dự kiến khoảng hơn 1.000 VĐV trong nước và quốc tế tham dự

“Brăh Yàng Trail Summit 2025 đề cao tinh thần thể thao nhưng cũng không quên gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương. Chúng tôi mong muốn mang đến cho vận động viên và du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo, hiểu thêm về cuộc sống và con người Tây Nguyên”, đại diện BTC chia sẻ.

Đây cũng là hoạt động hướng đến Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Di Linh (28.3.1975 - 28.3.2025).