HLV Trousier hài lòng dù U23 Việt Nam còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn

VHO - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại bảng C Vòng loại U23 châu Á 2024, diễn ra trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) vào tối nay 6.9 khi thắng 6-0 trước U23 Guam. Dù đội nhà đã bỏ lỡ một số cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng HLV Philippe Trousier vẫn tỏ ra hài lòng với cái cách giành chiến thắng của các học trò.

Trước đối thủ yếu nhất bảng U23 Guam, U23 Việt Nam chỉ gặp khó khăn ở 30 phút đầu trận. Tiền vệ Văn Đô là người “mở hàng” cho “cơn mưa bàn thắng” trên sân Việt Trì ở phút 33. Sang hiệp 2, lần lượt Văn Tùng, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Toản và Vĩ Hào ghi thêm 5 bàn nữa để ấn định chiến thắng 6-0 cho đội nhà.

HLV Trousier hài lòng dù U23 Việt Nam còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn - Anh 1

HLV Philippe Trousier hài lòng với chiến thắng của đội nhà

Phát biểu sau trận đấu với U23 Guam, HLV Philippe Trousier cho biết: “Trước tiên chúc mừng toàn đội U23 Việt Nam về cách chơi cũng như tinh thần quyết tâm, nỗ lực đến phút cuối. Ngoài mục tiêu chiến thắng trước U23 Guam, tôi cũng định hướng, mong muốn U23 Việt Nam chiến thắng đúng với những gì mà ban huấn luyện và cầu thủ đã chuẩn bị trên sân tập. Các cầu thủ đã kiên trì, đưa ra phương án xử lý phù hợp trước U23 Guam.

Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện lối chơi từng ngày ở trên sân. Tôi hiểu rằng sẽ có những chỉ trích vì đáng ra U23 Việt Nam phải ghi nhiều bàn hơn. Tôi đồng ý bởi U23 Việt Nam có nhiều cơ hội, lẽ ra phải ghi thêm 3, 4 bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên về toàn cục, tôi tin cầu thủ đang thấm nhuần lối chơi tôi đề ra. Họ đã có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo hơn. U23 Việt Nam đang chơi với những gì tôi mong muốn để hướng tới mục tiêu lâu dài là vươn ra châu lục”.

Thắng lợi trước U23 Guam giúp thầy trò HLV Philippe Troussier vươn lên xếp nhất bảng C khi có cùng 3 điểm như U23 Yemen - đội đã giành chiến thắng 3-0 trước U23 Singapore ở trận đấu trước đó nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Vào ngày 9.9, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại bảng C gặp chính U23 Yemen. Đây là trận đấu mang tính bản lề quyết định tấm vé vào VCK U23 châu Á 2024 của cả hai đội.

HLV Trousier hài lòng dù U23 Việt Nam còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn - Anh 2

U23 Việt Nam (áo đỏ) đã có trận ra quân như ý

HLV Troussier nhận định về trận đấu này: “Sau đây, tôi sẽ trở về quan sát, đánh giá thêm về U23 Yemen. Họ đã thắng U23 Singapore với tỷ số 3-0, nên trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen sẽ mang tính bản lề. Đội thắng sẽ gần như chắc chắn đi tiếp. Với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện, đặc biệt trong hiệp 2, tôi tin chiến thắng này cũng như màn trình diễn trên sân sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn, làm thế nào để vận hành lối chơi tốt hơn, hiệu quả hơn đặc biệt ở các pha đối mặt. Tôi sẽ phân tích thêm điểm yếu U23 Yemen và điều chỉnh phù hợp với cuộc so tài này”.

U23 Việt Nam đang hướng đến mục tiêu lần thứ năm liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á. Để làm được điều đó, thầy trò HLV Philippe Trousier phải có được ngôi nhất bảng hoặc phấn đấu trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tốt nhất trong 11 bảng đấu.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc