Hàn Quốc, Jordan vào bán kết Asian Cup 2023

VHO - Tại vòng tứ kết Asian Cup 2023 diễn ra vào tối 2.2, đội tuyển Hàn Quốc và Jordan là 2 đội bóng đầu tiên góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất sau khi lần lượt vượt qua đội tuyển Australia và Tajikistan.

Đội tuyển Australia có màn chạm trán với đội tuyển Hàn Quốc được xem là trận cầu “đinh” tại vòng tứ kết. Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu giàu cảm xúc, kịch tính đến những phút cuối.

Hàn Quốc, Jordan vào bán kết Asian Cup 2023 - Anh 1

Tuyển Hàn Quốc (áo đỏ) ngược dòng kịch tính

Đội tuyển Hàn Quốc đã thi đấu áp đảo trong hiệp 1 khi nắm tới 75% thời lượng kiểm soát bóng. Dù vậy, đội bóng “xứ kim chi” không có nổi một lần dứt điểm trúng khung thành, trong khi Australia có tới 3 lần dứt điểm, trong đó có 1 lần trúng khung thành. Điểm nhấn diễn ra ở  42, Atkinson thực hiện quả tạt như đặt để Goodwin vuốt bóng đẹp mắt, hạ gục thủ thành Jo Hyeon Woo, mở tỷ số 1-0 cho Australia.

Sang hiệp 2, tuyển Hàn Quốc tấn công dồn dập nhưng bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đối thủ. Thậm chí ở những phút cuối trận, đội bóng "xứ sở chuột túi" còn có những tình huống phản công cực kỳ sắc lẹm đe dọa khung thành của thủ môn Jo Hyeon Woo.

Tuy nhiên đến phút bù giờ thứ năm của trận đấu, ngôi sao lớn nhất của Hàn Quốc Son Heung-min bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài với sự hỗ trợ của công nghệ VAR đã cho Hàn Quốc hưởng phạt đền. Hawng Hee-chan không mắc một sai lầm nào để ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội phải kéo nhau vào thời gian đá hiệp phụ. Phút 104, Son Heung-min vẽ đường công tuyệt đẹp vào lưới Australia sau pha đá phạt ngay sát vạch 16m50, đưa Hàn Quốc vươn lên. Trong hiệp phụ thứ hai, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, tuyển Hàn Quốc giành thắng lợi 2-1 trước Australia

Với kết quả này, Hàn Quốc sẽ sẽ đá trận bán kết vào ngày 6.2 gặp Jordan, đội thắng Tajikistan ở cặp tứ kết đầu tiên.

Hàn Quốc, Jordan vào bán kết Asian Cup 2023 - Anh 2

Tuyển Jordan (phải) lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Asian Cup

Đây là trận đấu mà cả 2 đội đều nhập cuộc đầy thận trọng ở những phút đầu tiên. Đến giữa hiệp, Tajikistan có pha chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công khá tốt. Họ liên tục là các pha phản công khá nguy hiểm, đáng tiếc những đường tạt vẫn thiếu chính xác qua đó bỏ lỡ cơ hội tiếp cận cầu môn đối thủ. Hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng và bàn thắng tới từ một tình huống cố định. Phút thứ 66, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Jordan, trung vệ Vakhdat Khanonov của Tajikistan trong nỗ lực cản phá đã vô tình phản lưới nhà. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Tajikistan nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Jordan được giữ tới hết trận. Jordan giành vé vào bán kết Asian Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này lọt đến vòng 4 đội mạnh nhất tại giải đấu số 1 châu lục.

VĨNH HY, ảnh: AFC

 

Ý kiến bạn đọc