Hà Nội đón Cúp vàng ASEAN Cup 2024

MỸ TRANG, ảnh: BTC

VHO - Ngày 26.10, Cúp vàng ASEAN Championship Mitsubishi Electric Cup 2024 đã chính thức đến với Hà Nội, tạo nên không khí sôi động tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hà Nội đón Cúp vàng ASEAN Cup 2024 - ảnh 1

Chuyến hành trình của chiếc Cúp này đến các thủ đô của các quốc gia Đông Nam Á nhằm tạo nên một sự kiện đặc biệt, thu hút sự quan tâm từ các nhà quản lý thể thao, các cựu tuyển thủ và người hâm mộ, trước thềm giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) diễn ra vào cuối năm nay.

Trong sự kiện này, những cựu tuyển thủ từng góp phần mang về chiến thắng vinh quang tại AFF Cup 2008 như Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh và Phạm Thành Lương đã có mặt, mang đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các cầu thủ trẻ.

Tại buổi lễ, các đại biểu và cựu tuyển thủ đã tham gia chương trình huấn luyện cho các cầu thủ trẻ, truyền đạt kinh nghiệm thi đấu, kiến thức chuyên môn và lòng đam mê bóng đá.

Hà Nội đón Cúp vàng ASEAN Cup 2024 - ảnh 2
Sự kiện diễn ra vào ngày 26.10

Đây là một phần của chuỗi hoạt động ASEAN Cup 2024 Trophy Tour, không chỉ dừng lại ở việc trưng bày chiếc Cúp mà còn nhấn mạnh sự phát triển của bóng đá trẻ trong khu vực. Hoạt động này đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ không chỉ học hỏi từ những thế hệ đi trước mà còn có dịp thể hiện tài năng của mình trước các chuyên gia hàng đầu.

Trong khuôn khổ sự kiện, một Hội thảo Huấn luyện đặc biệt đã được tổ chức, tập trung vào việc áp dụng phương pháp huấn luyện “Okada” - một phương pháp tiên tiến được phát triển bởi HLV Takeshi Okada, cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản. Ông Okada không chỉ nổi tiếng với việc dẫn dắt Nhật Bản vào vòng knock-out tại World Cup 2010 mà còn là người tiên phong trong việc đưa phương pháp huấn luyện hiệu quả, phù hợp với bóng đá hiện đại.

Đại diện từ câu lạc bộ Bóng đá Imabari, một CLB chuyên nghiệp trong Giải Meiji Yasuda J3 League của Nhật Bản đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về phương pháp huấn luyện này và mang đến kiến thức mới mẻ, đầy bổ ích cho các HLV, cầu thủ trẻ Việt Nam.

Buổi chiều cùng ngày, các cựu tuyển thủ cùng khách mời đã tiếp tục tham gia Hội thảo với nhiều hoạt động ý nghĩa tại AEON Mall Hà Đông để mở rộng giao lưu, học hỏi, tạo điều kiện cho mọi người chia sẻ kinh nghiệm về bóng đá và các kỹ thuật tiên tiến.

Hà Nội đón Cúp vàng ASEAN Cup 2024 - ảnh 3
Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa

Trước khi đến với Việt Nam, hành trình của Cúp vàng ASEAN Cup đã đi qua Bangkok (Thái Lan), Singapore, và Kuala Lumpur (Malaysia).

Trước khi kết thúc hành trình tại Manila (Philippines) vào ngày 9.11, chặng tiếp theo của Cúp sẽ là Jakarta (Indonesia) vào ngày 2.11.

Đây là hoạt động mang tính biểu tượng, kết nối các quốc gia Đông Nam Á trong niềm tự hào và tinh thần đoàn kết, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh bóng đá khu vực trên bản đồ thể thao thế giới.

Giải ASEAN Championship Mitsubishi Electric Cup 2024 hứa hẹn mang đến những trận đấu sôi động vào ngày 8.12. Ở bảng A, các đội Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor-Leste sẽ thi đấu để giành tấm vé vào bán kết, trong khi bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Theo dự kiến, các trận bán kết sẽ diễn ra với thể thức lượt đi và lượt về vào các ngày 26-27.12 và 29-30.12. Hai trận chung kết sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 2.1.2025 và 5.1.2025, kỳ vọng sẽ mang lại những khoảnh khắc gay cấn và cảm xúc cho người hâm mộ.

Đây là mùa giải thứ 15 của Mitsubishi Electric Cup – một sự kiện bóng đá lớn nhất,thu hút sự tham gia của các đội tuyển hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik, đã đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết, nhưng con đường phía trước không hề dễ dàng với những đối thủ mạnh. Những nỗ lực này thể hiện tham vọng và niềm tin của người hâm mộ Việt Nam vào đội tuyển, dù chặng đường phía trước đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược hợp lý.

Sự kiện đón Cúp vàng ASEAN Cup tại Hà Nội là dịp để kết nối, lan tỏa tình yêu bóng đá đến thế hệ trẻ, tạo động lực để họ phấn đấu vì giấc mơ bóng đá. Đây cũng là sự kiện giúp nâng cao tinh thần thể thao, khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức phía trước.