Giành Quả bóng vàng, Hoàng Đức quyết tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho ĐTQG

VHO - Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có lần thứ hai giành Quả bóng vàng nam Việt Nam sau khi anh được xướng tên trong đêm Gala trao giải vào tối 19.2 tại TP.HCM. Tiền vệ sinh năm 1998 cho biết, danh hiệu này sẽ là động lực rất lớn để anh hoàn thiện bản thân và cống hiến nhiều hơn nữa cho đội tuyển quốc gia (ĐTGQ) cũng như Câu lạc bộ chủ quản.

Trải qua một năm thi đấu thành công trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, tiền vệ Hoàng Đức đã vượt qua Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh và Hồ Tấn Tài (đều của Công an Hà Nội) để đoạt Quả bóng vàng nam Việt Nam 2023. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1988 có được vinh dự này sau lần đầu vào năm 2021. Giành Quả bóng bạc là Phạm Tuấn Hải, trong khi Đặng Văn Lâm đoạt quả Quả bóng bạc.

Giành Quả bóng vàng, Hoàng Đức quyết tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho ĐTQG - Anh 1

Hoàng Đức có lần thứ hai giành Quả bóng vàng nam Việt Nam. Ảnh: Hữu Tuấn

Trong năm 2023, Hoàng Đức ghi 5 bàn thắng và là Cầu thủ xuất sắc nhất V.League, lọt đội hình tiêu biểu V.League, cùng CLB Thể Công Viettel giành Á quân Cúp quốc gia, hạng ba V.League, cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu các loạt trận FIFA Days...

Phát biểu sau khi nhận giải, Hoàng Đức cho biết: “Đây là năm thứ ba Đức có vinh dự đứng trên sân khấu Quả bóng Vàng. Năm nay tôi vinh dự nhận giải cao quý. Đức xin gửi lời cảm ơn tất cả Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, anh em đồng đội ở Đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ và gia đình đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Đây là thành công trong năm 2023 của Đức, là bước đệm cho năm 2024 và những năm tiếp theo. Đức sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để cống hiến nhiều hơn nữa cho đội tuyển quốc gia và Câu lạc bộ”.

Giành Quả bóng vàng, Hoàng Đức quyết tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho ĐTQG - Anh 2

Hoàng Đức và Tuấn Hải sẽ tiếp tục là những nhân tố chủ chốt của ĐTQG trong hành trình sắp tới. Ảnh: Hữu Tuấn

Tại cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2023, Hoàng Đức đã xuất sắc vượt qua đồng đội tại ĐTQG Tuấn Hải để có được danh hiệu cao quý. Chia sẻ về điều này, tiền vệ của CLB Thể công Viettel cho biết: “ Đức và Tuấn Hải đều đã trải qua những trận đấu tốt, các bàn thắng đẹp. Trong hôm nay, ai giành được Quả bóng vàng đều xứng đáng cả. Giải thưởng đêm nay sẽ thúc đẩy cho cá nhân Đức và Hải cùng hoàn thiện bản thân để cống hiến hơn nữa cho bóng đá nước nhà”.

Dù đã có năm 2023 thành công nhưng theo Hoàng Đức, anh vẫn có một chút tiếc nuối, đặc biệt là việc không thể góp mặt tại Asian Cup 2023. “Đó là điều nuối tiếc nhất của tôi trong năm qua. Hy vọng tôi có thể trở lại đội tuyển trong năm 2024 để đóng góp nhiều hơn”, Hoàng Đức chia sẻ.

Theo lịch, Hoàng Đức sẽ cùng các đồng đội tại CLB Thể Công Viettel sẽ thi đấu 3 vòng đấu nữa trước khi V.League tạm nghỉ, nhường lịch cho đội tuyển Việt Nam đấu hai lượt trận với đội tuyển Indonesia ngày 21.3 và 26.3.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc