Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 quy tụ gần 300 nhà báo, phóng viên

S. THUỲ

VHO - Trong hai ngày 1 và 2.6, tại TP.Huế đã diễn ra Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 - năm 2024, thu hút gần 300 nhà báo, phòng viên trên địa bàn các tỉnh, thành miền Trung.

Sự kiện nhân kỉ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2024).

Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 quy tụ gần 300 nhà báo, phóng viên - ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tặng hoa, chúc mừng các nhà báo, phóng viên về dự giải

Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 do Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế bảo trợ cho Câu lạc bộ Báo chí thường trú Huế (Huế RFC) đăng cai tổ chức, nhằm tạo sân chơi giao lưu gặp gỡ, thắt chặt thêm tình đoàn kết của những người làm báo trong khu vực miền Trung.

Giải đấu quy tụ gần 300 nhà báo, phóng viên là vận động viên và thành viên của 8 đội bóng đến từ khu vực miền Trung, gồm: FC Báo chí Thanh Hoá, RClub Nghệ An, FC Báo chí Hà Tĩnh, Quảng Bình JFC, Phóng viên Quảng Trị FC, Huế RFC, JFC Đà Nẵng và Club liên quân Bình Định- Quảng Nam.

Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 quy tụ gần 300 nhà báo, phóng viên - ảnh 2
Các đội bóng thi đấu tại Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 - năm 2024

Các đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn trong hai ngày 1 và 2.6. Hai đội nhất bảng sẽ tranh Giải nhất, nhì ở trận chung kết; hai đội nhì bảng sẽ tranh Giải ba, tư…

Giải Bóng đá báo chí miền Trung được tổ chức lần đầu tiên năm 2014 tại Cố đô Huế, sau đó được các Câu lạc bộ bóng đá báo chí các địa phương luân phiên đăng cai tổ chức. Đây là lần thứ 3 giải được diễn ra tại Huế và đúng dịp kỉ niệm 10 năm tổ chức giải.

Ngoài mục đích rèn luyện thể thao, kết nối tinh thần đoàn kết của những người làm báo, Giải Bóng đá báo chí miền Trung còn hướng đến ý nghĩa nhân văn, nhân ái. Trong mỗi mùa giải đều có chương trình quyên góp thiện nguyện, nhằm hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 quy tụ gần 300 nhà báo, phóng viên - ảnh 3
Ban Tổ chức trao tượng trưng kinh phí xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho đại diện UBND xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

Trải qua, 9 mùa giải, các chương trình thiện nguyện đã hỗ trợ cho các đồng nghiệp gặp khó khăn với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và đã hỗ trợ xây dựng được 3 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Dịp này, Ban tổ chức giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 10 đã phát động đến toàn thể vận động viên, thành viên các đoàn tham gia giải đóng góp thực hiện xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế với kinh phí 50 triệu đồng.