Gần 200 vận động viên tranh tài ở Giải vô địch Cầu mây các đội tuyển xuất sắc năm 2024

S.THÙY

VHO - Sáng 18.10, tại TP. Huế, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Cầu mây Việt Nam khai mạc Giải vô địch cầu mây các đội tuyển xuất sắc quốc gia năm 2024.

Gần 200 vận động viên tranh tài ở Giải vô địch Cầu mây các đội tuyển xuất sắc năm 2024 - ảnh 1
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Giải vô địch Cầu mây các đội tuyển xuất sắc quốc gia năm 2024

Giải đấu có sự tham gia của gần 200 vận động viên đến từ 9 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nghệ An, Bắc Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Thừa Thiên Huế và Công an Nhân dân.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 6 nội dung, gồm: đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ, đội tuyển 3 nam, đội tuyển 3 nữ, đôi  nam và đôi nữ.

Ông Bùi Thanh Dũng, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Giải vô địch Cầu mây các đội tuyển xuất sắc quốc gia năm 2024 nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương. Qua đó, có hướng tuyển chọn các vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia và tham gia các giải đấu của khu vực và quốc tế.

Gần 200 vận động viên tranh tài ở Giải vô địch Cầu mây các đội tuyển xuất sắc năm 2024 - ảnh 2
Các đội tuyển tranh tài ở nội dung đội 4 nam

Tham dự giải lần nay, các đội tuyển đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn, kỹ thuật và lực lượng thi đấu. Nhiều đơn vị có phong trào cầu mây mạnh, trong đó đội tuyển của Hà Nội, Vĩnh Long, Đồng Nai được đánh giá cao ở nội dung nam. Ở nội dung nữ, các đội tuyển cầu mây của Nghệ An, Công an Nhân dân có sự vượt trội hơn…

Ngay sau khai mạc, các đội đã tham gia tranh tài ở nội dung đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ. Giải đấu sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23.10 tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.