Gala Cúp chiến thắng 2023: Vinh danh VĐV Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thuý

VHO - Tối 16.1, Gala Cúp Chiến thắng đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh các gương mặt vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu nhất trong một năm qua và được xem là Oscar của Thể thao Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới dự.

Gala Cúp chiến thắng 2023: Vinh danh VĐV Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thuý - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và các đại biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt nhấn mạnh, Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2023 lần thứ 7 do Cục Thể dục thể thao, Tổng công ty Truyền hình Cab Việt Nam, Vietcontent Group tổ chức là phần thưởng hết sức quý giá nhằm tôn vinh cho các VĐV, HLV xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm 2023, cũng là một ngày hội thực sự của những người làm thể thao sau một năm đã nỗ lực phấn đấu hết mình, vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

Qua 6 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị thế của  giải thưởng hàng đầu, một sự kiện đồng hành đặc biệt của TTVN, với sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ cả nước. Không chỉ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các HLV, VĐV. Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, nhiều gương mặt đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường đỉnh cao.

Cúp Chiến thắng 2023 với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức của BTC đã tiếp tục có những bước đột phá về nhiều mặt. Với 11 hạng mục, qua hai vòng bình chọn, nhất là một Hội đồng Bình chọn tập hợp các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo uy tín, Cúp Chiến thắng sẽ đảm bảo ghi nhận, kết đọng một cách toàn diện nhất những thành tích, gương mặt, hoạt động, sự kiện nổi bật trong một năm 2023.

Gala Cúp chiến thắng 2023: Vinh danh VĐV Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thuý - Anh 2

VĐV Phạm Quang Huy được vinh danh ở hạng mục "Nam VĐV của năm" 

“Năm 2024, ngành TDTT sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, mà trọng tâm là Olympic và Paralympic Paris. Trong đó, chúng ta đã và đang quyết tâm nỗ lực cao độ để có 12-15 suất dự tranh, và phấn đấu có huy chương tại Olympic. Tôi mong muốn các VĐV, HLV tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu với tinh thần cao nhất để đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam trong năm 2024”, Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Tại Gala trao giải, ban tổ chức đã trao thưởng cho 11 hạng mục trong đó đáng chú ý nhất là hạng mục “Nam VĐV của năm” và “Nữ VĐV của năm” đã được trao cho nhà vô địch Asian Games 19 và vô địch Giải châu Á 2024 môn Bắn súng Phạm Quang Huy và nữ VĐV Bóng chuyền Trần Thị Thanh Thuý. Ngoài danh hiệu này, cô gái xinh đẹp của môn Bóng chuyền còn đoạt thêm danh hiệu “VĐV được yêu mến nhất” do người hâm mộ bình chọn và có mặt trong đội hình được trao giải “Đội tuyển của năm”.

Không chỉ cùng đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam làm nên nhiều chiến công lừng lẫy như HCV CLB châu Á, HCV Challenger châu Á; hạng 4 Asian Games 19 và giải vô địch châu Á; HCB SEA Games, HCV VTV Cup, Thanh Thuý còn là VĐV hiện đang thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo CLB PFU Bluecats. Người thầy của Thanh Thuý, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng được trao danh hiệu “HLV của năm”. Đây là danh hiệu cao quý nhất nhằm tôn vinh đóng góp của các HLV nội trong một năm đã qua. Như vậy đội tuyển bóng chuyền quốc gia năm nay thắng lớn với 4 danh hiệu: “Nữ VĐV của năm”, “VĐV được yêu mến nhất”, “Đội tuyển của năm” và “HLV của năm”.

Gala Cúp chiến thắng 2023: Vinh danh VĐV Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thuý - Anh 3

HLV Park Chunggun được vinh danh ở hạng mục "HLV người nước ngoài của năm" 

Với những đóng góp lớn lao cho đội tuyển Bắn súng quốc gia, HLV Park Chunggun (Hàn Quốc) được trao danh hiệu “HLV người nước ngoài của năm”. Năm 2023 tiếp tục ghi dấu ấn thành công của vị HLV người nước ngoài nhưng luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai này khi ông cùng các học trò đoạt trọn bộ huy chương tại Asian Games 19 trong đó sáng giá nhất là tấm HCV của xạ thủ Phạm Quang Huy.

Cùng đội tuyển Cầu mây đoạt nhiều thành tích rực rỡ trong năm 2023 mà tiêu biểu là 1 HCV, 1 HCB tại Asian Games 19, VĐV Trần Thị Ngọc Yến được trao danh hiệu “VĐV trẻ của năm”. Đội tuyển Cầu mây nữ quốc gia cũng được trao danh hiệu “Đồng đội của năm”. Danh hiệu “Vận động viên khuyết tật xuất sắc của năm được trao cho VĐV Lê Văn Công. Danh hiệu “Hình ảnh ấn tượng của năm” được trao cho giây phút xúc động khi quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên vang lên trên đấu trường World Cup bóng đá nữ.

Gala Cúp chiến thắng 2023: Vinh danh VĐV Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thuý - Anh 4

Đội tuyển Cầu mây nữ được trao danh hiệu "Đồng đội của năm" 

Với 11 hạng mục, giải thưởng đã đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc, các hoạt động nổi bật trong một năm đặc biệt khi Việt Nam dự tranh hai sự kiện thể thao quốc tế lớn là SEA Games 32 và Asian Games 19. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 750 triệu đồng.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc