Động lực phát triển Ba môn phối hợp TP.HCM

VHO - Chiều 15.12 tại TP.HCM, đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ giữa bộ môn Triathlon (Ba môn phối hợp) thuộc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM và các nhà tài trợ. Đây được xem là nguồn động viên rất lớn để bộ môn Ba môn phối hợp Thành phố mang tên Bác vốn còn non trẻ sẽ phát triển hơn trong tương lai.

Động lực phát triển Ba môn phối hợp TP.HCM - Anh 1

Sự đồng hành của các nhà tài trợ sẽ giúp Ba môn phối hợp TP.HCM phát triển hơn

Bộ môn Ba môn phối hợp TP.HCM được thành lập từ tháng 6.2022 với nhiều thách thức cho Ban huấn và các VĐV do bộ môn mới mẻ này chỉ được du nhập vào Việt Nam chưa lâu.

Tuy nhiên, bộ môn này cũng gặp nhiều thuận lợi khi có được những VĐV nhiệt huyết, đam mê, điển hình cựu tuyển thủ đội tuyển bơi Việt Nam - Lâm Quang Nhật, người đã từng thi đấu Ba môn phối hợp tại SEA Games 32. Cùng với đó, bộ môn này cũng nhận được sự hỗ trợ hết mình từ Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM.

Để giúp bộ môn này phát triển hơn trong tương lai, đã có 6 nhà tài trợ đồng hành với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ ký kết tài trợ, Phó Gián đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM - Nguyễn Nam Nhân cho biết: “Ba môn phối hợp là môn thể thao Olympic, đây sẽ là môn thể thao quan trọng của TP.HCM trong tương lai. Bộ môn thể thao này cần rất nhiều sự đầu tư từ trang thiết bị dụng cụ đắt tiền, cho đến sự đầu tư công sức tập luyện rất khắc nghiệt từ các VĐV, HLV. Nếu không nhận được sự hỗ trợ từ các ban ngành, các nhà tài trợ có tấm lòng vàng và tâm huyết với bộ môn, thì việc tập luyện và thi đấu chắc chắn sẽ là một đoạn đường dài gian khó đối với bộ môn Ba môn phối hợp Thành phố”.

Ông Nguyễn Nam Nhân tin tưởng rằng, sự đồng hành của các nhà tài trợ sẽ là nguồn động viên rất lớn để các VĐV tiếp tục nỗ lực tập luyện. Trong tương lai, bộ môn Ba môn phối hợp Thành phố sẽ có được những bước tiến nhảy vọt.

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc