Động lực cho Thùy Linh

VHO- Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang trong hành trình hướng đến lần thứ hai tham dự Olympic khi đang có được một vị trí vững chắc trong top đầu các tay vợt đủ điều kiện đến Paris (Pháp) vào mùa hè năm sau.

Động lực cho Thùy Linh - Anh 1

 Thùy Linh sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu các giải quốc tế để cải thiện thứ hạng và giành vé tham dự Olympic Paris 2024 Ảnh: LINH ĐÔNG

Tháng 10 vừa qua, Thùy Linh đã có chuyến thi đấu thành công tại châu Âu khi đạt thành tích ấn tượng tại các giải đẳng cấp cao thuộc hệ thống World Tour Super của Liên đoàn Cầu lông thế giới (WBF) ở Phần Lan và Đan Mạch. Việc lọt vào tứ kết giải đấu ở Phần Lan và vòng 2 tại Đan Mạch đã giúp Thùy Linh tích luỹ thêm số điểm đáng kể để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào top 20 thế giới. Đây được xem là bước tiến lịch sử của Thùy Linh và cầu lông Việt Nam. Quan trọng hơn, những thành công trong thời gian qua đã giúp tay vợt sinh năm 1997 củng cố vững chắc một vị trí trên bảng xếp hạng những tay vợt đủ điều kiện tham dự Olympic Paris 2024.

Nội dung đánh đơn môn cầu lông ở Olympic Paris 2024 có 38 suất dành cho nam và 38 suất cho nữ. Ở mỗi giới tính có 1 suất dành cho nước chủ nhà và 2 suất đặc cách. Còn lại là 35 suất được xác định căn cứ theo vị trí trên “Bảng xếp hạng Paris”, bắt đầu mở từ 1.5.2023 và kết thúc vào ngày 28.4.2024. Ngày 30.4.2024, danh sách các tay vợt giành vé dự Olympic Paris 2024 sẽ được công bố chính thức dựa trên “Bảng xếp hạng Paris”. Hiện tại, Thùy Linh đang xếp thứ 16 với 40.060 điểm. Do phải đến ngày 30.4.2024 mới chốt danh sách chính thức nên Thùy Linh sẽ tiếp tục thi đấu các giải quốc tế để duy trì thứ hạng cao, qua đó có thể đạt mục tiêu đoạt vé đến Paris.

Trở về sau chuyến thi đấu châu Âu, Thùy Linh nhận được sự động viên từ đơn vị chủ quản Đồng Nai. Với những thành tích thi đấu nổi bật trong thời gian qua, tay vợt số 1 Việt Nam vinh dự được lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ biểu dương và khen thưởng. Thùy Linh bày tỏ sự xúc động khi nhận được vinh dự to lớn này. Cô gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo của đơn vị chủ quản đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho mình cũng như đội tuyển cầu lông Đồng Nai được tập huấn và thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế. “Sự động viên của đơn vị chủ quản sẽ là nguồn động lực tiếp thêm cho Linh sức mạnh trên chặng đường phía trước. Linh sẽ thật sự nỗ lực, kiên cường, cố gắng hết sức mình trong từng trận đấu để đem lại thành tích cao nhất về cho tỉnh nhà và quốc gia”, Thùy Linh chia sẻ.

Kết thúc những ngày nghỉ ngắn ngủi ở Việt Nam sau khi trở về từ chuyến thi đấu ở châu Âu, Thùy Linh lại lên đường sang Hàn Quốc để tham dự Giải cầu lông Super 300 Korea Masters 2023 (diễn ra từ ngày 7 - 12.11). Đây là giải đấu mà Thùy Linh được xếp hạt giống số 5 và kỳ vọng sẽ tiến sâu để tiếp tục tích luỹ điểm số, cải thiện thứ hạng thế giới cũng như “Bảng xếp hạng Paris”. Mục tiêu của tay vợt 25 tuổi thời gian tới là cố gắng tiến sâu ở các giải đấu tham dự để có thứ hạng thế giới tốt hơn. Vì chỉ khi có được thứ hạng cao, Thùy Linh mới được xếp hạt giống tại Olympic Paris 2024 (nếu có suất), qua đó tránh gặp các tay vợt mạnh ở vòng đầu và có cơ hội đi sâu.

Có thể nói, trong bối cảnh thể thao Việt Nam đang gặp khó trong việc có thêm những suất tham dự Olympic Paris 2024 (hiện tại chỉ mới có 3 suất từ xe đạp, bắn súng và bơi) thì việc Thùy Linh liên tục “cày điểm” và có cơ hội lớn tham dự Thế vận hội năm sau là điều rất đáng mừng.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc