Đông đảo người hâm mộ đón đội tuyển nữ trở về nước

VHO - Trưa 3.8, đội tuyển nữ Việt Nam về tới Việt Nam sau hành trình dự World Cup lịch sử trên đất New Zealand. Đội chia hai nhóm về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nhóm các cầu thủ ở TP.HCM xuống sân bay trước, trong khi nhóm về Hà Nội muộn hơn khoảng 45 phút.

Đón đội nữ tại sân bay Nội Bài là đông đảo người hâm mộ. Tất cả cùng đồng thanh những khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng”, “Tự hào Việt Nam”… khi đội tuyển nữ Việt Nam bước ra sảnh nhà ga T2 sân bay Nội Bài.

Do có quá đông cổ động viên, báo chí, các nữ tuyển thủ mất nhiều thời gian mới có thể lên xe ô tô di chuyển về Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Dù vậy, tất cả rất niềm nở, gần gũi, chụp ảnh chung cùng người hâm mộ.

Đông đảo người hâm mộ đón đội tuyển nữ trở về nước - Anh 1

Đông đảo người hâm mộ đón đội tuyển nữ trở về nước - Anh 2

Đông đảo người hâm mộ đón đội tuyển nữ tại sân bay Nội Bài

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung rời World Cup 2023 với vị trí cuối bảng E, không giành được điểm số nào, không ghi bàn, thủng lưới 12 bàn. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước vì khoảng cách của bóng đá nữ Việt Nam so với thế giới còn quá xa.

Nhìn lại hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Qua những trận đấu tại VCK FIFA World Cup nữ 2023, bóng đá nữ Việt Nam rút ra nhiều bài học lớn để hướng tới mục tiêu trở lại giải đấu cấp độ thế giới này trong tương lai gần.

“Về phía đội tuyển nữ Việt Nam, dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng phải thẳng thắn rằng, nỗ lực thi đấu của các cầu thủ chưa thể bù đắp được những thiệt thòi về thể hình, thể lực trong những trận đã qua. Bên cạnh đó, dựa trên những phân tích của HLV trưởng, chúng ta cũng tích luỹ được kinh nghiệm thực chiến quý báu. Điều đáng mừng là tinh thần các cầu thủ được củng cố qua từng trận”, ông Trần Quốc Tuấn nói.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, ông cảm thấy rất bất ngờ khi có đông cổ động viên đứng chờ đón đội tuyển nữ Việt Nam ở sân bay. Chia sẻ trong ngày trở về, chiến lược gia 74 tuổi chia sẻ, đội tuyển còn thiếu sót, phải khắc phục nhiều để tiến bộ. Ở Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam là số 1. Nhưng ở châu Á và thế giới, chúng ta còn khoảng cách và cần nỗ lực hơn. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã làm hết sức, thi đấu với quyết tâm cao, nhưng chưa đáp ứng được chuyên môn và còn khoảng cách so với bóng đá nữ thế giới.

Trong thời gian tới, đội còn nhiều việc phải làm. Các cầu thủ phải tăng cường về chiều cao. Bóng đá nữ Việt Nam cũng cần phát triển nhiều hơn với các phong trào từ học đường. Hy vọng chúng ta sẽ có thêm những gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ nữ sau giải đấu này sẽ là tấm gương để các em phấn đấu tập luyện, động viên cầu thủ trẻ phấn đấu.

“Tôi mong việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup là sự khích lệ cho đội tuyển nam Việt Nam. Hy vọng những đồng nghiệp nam sẽ thi đấu tốt và một ngày không xa sẽ giành quyền tham dự World Cup. Tôi cũng mong bảng E chúng tôi có đại diện vào đến chung kết và vô địch. Nếu tuyệt hơn, Hà Lan và Mỹ có thể vô địch World Cup, như vậy, chúng tôi thua họ là xứng đáng”, HLV Mai Đức Chung phát biểu.

THU SANG; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc