Đông Á Thanh Hóa nhận thất bại ở phút bù giờ trước Viettel

VHO- Mặc dù chơi không thật sự lấn lướt nhưng pha lóe sáng của trung vệ Nguyễn Thanh Bình ở thời gian bù giờ đã mang lại cho đội bóng áo lính ba điểm quý giá.

Đông Á Thanh Hóa nhận thất bại ở phút bù giờ trước Viettel - Anh 1

Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Viettel đã tạo một thế trận đôi công khá hấp dẫn

Trong trận đấu ở vòng đấu thứ 5, giai đoạn II, Night Wolf V.League 1 - 2023 vào chiều tối 6.8, Viettel đối đầu với chủ nhà Đông Á Thanh Hóa. Đây là cặp đấu rất hấp dẫn khi cuộc đua tới ngôi vương V.League 1 đang đến hồi gay cấn và nghẹt thở nhất, khoảng cách giữa các đội khá sít sao. Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Công an Hà Nội chỉ hơn đội xếp nhì là Hà Nội FC 1 điểm, hơn đội xếp thứ ba là Đông Á Thanh Hóa 2 điểm và đội thứ xếp thứ tư là Viettel 3 điểm.  Theo đó, hai đội đã tạo ra thế trận đôi công khá hấp dẫn trên sân Thanh Hóa.

Với thế trận có phần nhỉnh hơn ngay phút thứ 5, chủ nhà Đông Á Thanh Hóa là đội có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên với cú đánh đầu khá hiểm của Bruno Cunha, tuy vậy thủ môn Văn Phong bên phía Viettel đã cứu thua xuất sắc.  Đến phút 28, Bruno Cunha tiếp tục có cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ở phút 28 buộc thủ thành của Viettel phải bay người hết cỡ để cản phá. Đội khách Viettel cũng đáp trả, bằng pha đối mặt của Mohamed Essameldin hay sút xa của Nguyễn Hoàng Đức nhưng đi chệch khung thành hoặc bị thủ môn Thanh Diệp cản phá. Trong hiệp 1 ngoại binh Essameldin là cầu thủ chơi nổi bật nhất Viettel. Tiền đạo người Ai Cập này có lối chơi kỹ thuật, tốc độ, liên tục khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải làm việc vất vả.

Thế trận khá giằng co trong nửa cuối thời gian của hiệp 2. Cả 2 HLV Popov và Thạch Bảo Khanh cũng đã có những sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường cho hàng công. Phút 65, thủ môn Văn Phong chủ quan để Bruno cướp bóng trong vòng cấm, nhưng ngay sau đó kịp tác động khiến tiền đạo chủ nhà bỏ lỡ cơ hội. 10 phút sau, khung thành Viettel rung chuyển với cú sút trái phá chạm xà ngang của Võ Nguyên Hoàng bên góc trái.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì phút 90+2, trung vệ Nguyễn Thanh Bình bất ngờ chớp thời cơ, khiến đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa gục ngã. Chiến thắng tối thiếu giúp Viettel đạt 32 điểm, bằng điểm với Hà Nội FC. Trong khi đó, Thanh Hoá tụt xuống thứ tư với 30 điểm. Ở ngoài đường biên, một hình ảnh thường thấy mùa này lại xuất hiện khi HLV Velizar Popov nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng trọng tài. Sau trận, trợ lý của HLV Velizar Popov tiếp tục phản ứng gay gắt với trọng tài chính Trần Đình Thịnh nhưng không bị xử phạt.

Ở vòng tiếp theo ngày 12.8, Thanh Hoá tiếp tục thi đấu trên sân nhà tiếp Hà Nội FC, còn Viettel chạm trán Công an Hà Nội.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc