Đội tuyển Li Băng để ngỏ khả năng sang Việt Nam thi đấu

VĨNH HY

VHO - Chiều nay 3.10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông báo ban đầu về việc đội tuyển Li Băng sang Việt Nam thi đấu giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10.2024.

Đội tuyển Li Băng để ngỏ khả năng sang Việt Nam thi đấu - ảnh 1
Đội tuyển Li Băng chưa chắc chắn sang Việt Nam thi đấu

Thông báo của VFF nêu rõ: “Như tin đã đưa, đội tuyển Li Băng cùng với đội tuyển Ấn Độ là hai đội tuyển khách mời sẽ sang Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA tháng 10.2024. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Li Băng, hiện điều kiện bay từ quốc gia này có những khó khăn.

VFF chia sẻ với những khó khăn của Liên đoàn Bóng đá Li Băng cũng như tiếp tục giữ thông tin liên lạc với phía bạn để cùng thống nhất giải pháp phù hợp”.

Theo kế hoạch, hai đội tuyển khách mời được VFF lựa chọn mời sang thi đấu với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10.2024 là đội tuyển Li Băng và đội tuyển Ấn Độ.

Ngày 8.10, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ di chuyển về Nam Định để chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên gặp đội tuyển Ấn Độ vào ngày 9.10 trên SVĐ Thiên Trường.

Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ trở lại Hà Nội để tiếp tục tập luyện cho đến ngày 14.10 sẽ tiếp tục quay về Nam Định để thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp đội tuyển Li Băng, diễn ra vào ngày 15.10 trên SVĐ Thiên Trường.

Trên bảng xếp hạng mới được FIFA công bố, đội tuyển Li Băng đã tăng 2 bậc để vươn lên vị trí 114 thế giới, xếp trên đội tuyển Việt Nam 2 bậc.

Trong lịch sử đối đầu gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Li Băng đã gặp nhau 2 lần tại Vòng loại Asian Cup 2011. Khi đó, đội tuyển Việt Nam thắng 3-1 ở lượt đi trên SVĐQG Mỹ Đình và hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân khách.

Trong trường hợp đội tuyển Li Băng không thể thi đấu, VFF có thể chọn phương án để đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ thi đấu 2 trận giao hữu với nhau theo thể thức lượt đi, lượt về có tính điểm FIFA.