Đinh Văn Tâm- võ sĩ tài năng người Hrê

VHO- Võ sĩ Đinh Văn Tâm (SN 2005) người đồng bào Hrê, ở thôn Gò Tranh, xã Long Sơn, huyện miền núi Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi đã liên tiếp giành được những thành tích nổi bật ở các đấu trường trong nước cũng như khu vực. Đây là cả quá trình khổ công luyện tập và phấn đấu không mệt mỏi, phấn đấu vươn đến những khoảnh khắc “vàng” của Tâm.

Đinh Văn Tâm- võ sĩ tài năng người Hrê - Anh 1

Võ sĩ Đinh Văn Tâm (bên trái) chia sẻ quá trình nổ lực của bản thân

Tâm là một trong những VĐV Wushu trẻ đầy triển vọng của thể thao Quảng Ngãi. Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống đã sớm rèn cho Tâm tinh thần vượt khó. Để tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, Tâm đã nỗ lực tập luyện, gian khổ nhất là phải ép cân để phù hợp với hạng cân đăng ký thi đấu tại đại hội, từ 54kg giảm 48kg. Với nội dung đối kháng, Tâm đã lần lượt hạ các đối thủ đến từ đơn vị Quân đội và TP Hồ Chí Minh. Riêng trận chung kết, Tâm đã xuất sắc thắng thuyết phục hai lượt thi đấu đầu tiên trước đối thủ đến từ TP Hồ Chí Minh để đoạt HCV ở hạng cân 48kg. 
Võ sĩ Đinh Văn Tâm chia sẻ: “Hiện tại em đang nằm trong Đội tuyển Wushu Quốc gia. Trong quá trình tập luyện đến ngày hôm nay em đã cố gắng rất nhiều, mỗi ngày 6 tiếng tập luyện, rất khắc nghiệt và dễ tổn thương đầu gối cánh tay, sợ không thi đấu được. Những lúc ép cân nó khó, với lại người em khô, ký cũng nhiều, em cũng cố gắng để xuống cân, đủ để tập luyện, vừa đủ cân để thi đấu, đạt được thành quả tốt”. 

Đinh Văn Tâm- võ sĩ tài năng người Hrê - Anh 2

Đinh Văn Tâm đạt Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX thuộc môn Whushu (hạng 48kg)

Nhiều năm nay, chàng trai trẻ người Hrê này liên tiếp giành được những thành tích rất nổi bật ở các đấu trường trong nước cũng như khu vực. Ngoài HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc, chàng trai trẻ 17 tuổi này đã đạt thành tích cao tại nhiều giải đấu: Huy chương vàng Giải trẻ wushu toàn quốc 4 năm liền 2018, 2019, 2020, 2021; HCV Giải cúp quốc gia nhiều năm liền. Đặc biệt, Tâm đã đoạt HCV Giải vô địch trẻ Châu Á tại Brunei 2019 và HCĐ tại Giải Vô địch Wushu trẻ thế giới lần thứ 8 tại Indonesia năm 2022...  “Em bén duyên với bộ môn Wushu từ năm 2017, do anh hai dẫn xuống tập. HLV thấy em đánh cũng được, họ tuyển ra Đà Nẵng tập để thi đấu. Năm 2018 em thi đấu đạt HCV và em theo đuổi môn Wushu đến bây giờ luôn”.

Đinh Văn Tâm- võ sĩ tài năng người Hrê - Anh 3

Võ sĩ trẻ tài năng tiếp tục tỏa sáng trong sự nghiệp võ thuật để mang về vinh quang cho quê hương Quảng Ngãi và cho quốc gia

Thuận lợi lớn nhất của võ sĩ Đinh Văn Tâm trong thực hiện ước mơ trở thành một VĐV Wushu chuyên nghiệp là luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình của các HLV Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh và sự động viên, ủng hộ của gia đình. Tâm cũng là tấm gương sáng cho những bạn trẻ yêu thể thao vượt qua những trở ngại trong cuộc sống để gắn bó và thành công với đam mê của mình. Ông Đinh Xu, cha ruột của võ sĩ Đinh Văn Tâm bày tỏ: “Cha mẹ thấy con mình có thành tích như vậy thì cha mẹ rất tự hào vì con. Sau này cha mẹ cũng mong muốn con cố gắng để đạt thành tích nhiều hơn”.
Với những nỗ lực không mệt mỏi, tin rằng võ sĩ trẻ Đinh Văn Tâm sẽ tiếp tục tỏa sáng trong sự nghiệp võ thuật để mang về vinh quang cho quê hương Quảng Ngãi và cho quốc gia.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc