“Đấu trường xanh” của những siêu tốc độ

VHO - Những ngày qua, tại “đấu trường xanh” đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn (Bình Định) các tay đua tham gia giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh đã chiêu đãi cho khán giả và du khách bằng những màn trình diễn đẹp mắt, tốc độ đẳng cấp trong những vòng thi đấu để tính điểm cá nhân và đồng đội.

“Đấu trường xanh” của những siêu tốc độ - Anh 1

 Siêu thuyền máy F1 đội F1H2O Bình Định - Việt Nam chạy với tốc độ cao ở vòng đua nước rút

Ghi nhận tại khu vực tổ chức giải đua cho thấy, các tay đua cùng đội ngũ kỹ thuật viên trong lều trại hối hả lắp đặt thiết bị và đưa những chiếc thuyền ra bến. Tiếng máy móc, thiết bị sửa chữa động cơ, cùng những thanh âm của sóng biển ở đầm Thị Nại tạo nên bầu không khí đầy hứng khởi. Kịch tính “đấu trường xanh” tại đầm Thị Nại của những siêu tốc độ thuyền máy F1 được đẩy lên khi các tay đua chạy ở những đoạn nước rút, có lúc đạt đến vận tốc tối đa của thuyền máy là 250 km/h.

Tay đua Jonas Andersson (49 tuổi, người Thụy Điển) đội F1H2O Bình Định - Việt Nam chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi có sự ủng hộ từ cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Vì thế trong những vòng thi đấu, tôi luôn cố gắng cho họ thấy đội F1H2O Bình Định - Việt Nam là đội đua xuất sắc. Ở Thụy Điển của chúng tôi, chưa có giải đấu công thức 1, nên Việt Nam như là quê hương mới của tôi”.

Những màn rượt đuổi trên mặt nước, màn trình diễn đẹp mắt, tốc độ đẳng cấp ngay vòng đua nước rút để tính điểm cá nhân và đồng đội, đặc biệt khi chứng kiến đội F1H2O Bình Định - Việt Nam thi đấu đã tạo sự phấn khích, cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả. Bà Đào Thị Sen, người dân Bình Định phấn khởi: “Mặc dù nắng nóng, nhưng người dân rất hào hứng đi xem giải, bởi được tận mắt chứng kiến những siêu thuyền máy F1 bứt tốc trên đầm Thị Nại. Đúng là một môn thể thao đầy tốc độ, hấp dẫn và kịch tính”.

UIM F1H2O World Chapionship sẽ thi đấu từ 6 - 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội gồm 2 thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông. Các chặng sẽ có 3 ngày thi đấu, trong ngày đầu tiên sẽ thi đấu vòng loại là để dành vị trí xuất phát, ngày thứ 2 là đua nước rút tính điểm (Sprint Race) và ngày cuối cùng là vòng đua chính (Final Race).

Ông Nicolo di San Germano - Nhà sáng lập H2O Racing cho biết: “Đã từ lâu rồi, ước mơ của tôi là đưa môn thể thao đua thuyền nước đến Việt Nam và hôm nay, chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy ước mơ này đã trở thành hiện thực. Chặng đua Grand Prix of Bình Định - Việt Nam 2024 tại TP Quy Nhơn xinh đẹp này là kết quả của sự hợp tác hoàn hảo giữa các bên liên quan, chính quyền địa phương, các nhà đầu tư và ban tổ chức để sự kiện này được diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người theo dõi trên toàn thế giới”. Ông Nicolo di San Germano cũng vui mừng khi UIM sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam, qua đó biến Bình Định thành một trung tâm cho các sự kiện quốc tế, đồng thời là một trung tâm phát triển môn thể thao trên toàn quốc.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ, giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc