Đà Nẵng: Hơn 1.000 vận động viên tham dự Giải vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc năm 2023

VHO - Tối 8.9, Sở VHTT Đà Nẵng tổ chức Giải vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc năm 2023 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc. 1.114 vận động viên (VĐV) đến từ 58 Câu lạc bộ của 49 đơn vị tỉnh, thành, ngành đã tham dự giải lần này.

Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thao thông tin: Cùng với sự phát triển của ngành TDTT, môn Taekwondo đã có những bước tiến vượt bậc và có những đóng góp đáng kể vào thành tích của thể thao Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Trong những năm qua, Taekwondo đã đạt được nhiều kết quả tốt, là một trong những bộ môn chủ lực của thành phố Đà Nẵng.

Liên đoàn Taekwondo thành phố Đà Nẵng được thành lập đã góp phần xây dựng phong trào ngày càng phát triển, tiến tới sự chuyên nghiệp. Số lượng các CLB Taekwondo trên địa bàn thành phố đã phát triển rất mạnh. Đặc biệt, có Câu lạc bộ Taekwondo Hồng Bàng (Đà Nẵng) đã đăng ký tham gia thi đấu.

Giải vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc là một trong những giải đấu quan trọng  trong năm, đặc biệt là năm 2023 giải được tổ chức trong thời gian diễn ra Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng nên càng có ý nghĩa lớn đối với quan hệ hai quốc gia.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 vận động viên tham dự Giải vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc năm 2023 - Anh 1

Giải đấu được tổ chức cùng với Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng với hơn 1.000 VĐV tham dự

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng - ông Kang Boo Sung đánh giá: “Các hoạt động giao lưu thể thao giữa hai quốc gia đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Và Taekwondo là một điển hình mạnh mẽ trong mối giao hảo này. Với tư cách là Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam, tôi cảm thấy vô cùng cảm động và tự hào khi nhỉin thầy dáng về của các bạn trẻ Việt Nam tỏa sáng rực rỡ trên vũ đài quốc tế, phát huy lòng nhiệt tình và tài năng của bản thân đối với môn võ Taekwondo”. 

Cùng với Karate của Nhật Bản, Taekwondo là một trong số những môn võ thuật nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Theo thống kê, tại Việt Nam, có khoảng 3,5 triệu người luyện tập Taekwondo. Sự phổ biến của Taekwondo tại Việt Nam đã bắt đầu từ rất sớm. 

Đà Nẵng: Hơn 1.000 vận động viên tham dự Giải vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc năm 2023 - Anh 2

VĐV Taekwondo Việt Nam trình diễn trên nền nhạc sôi động, đẹp mắt

Từ những năm 1980, trước khi có sự tồn tại của thuật ngữ Hallyu - Làn sóng Hàn Quốc, các trung tâm Taekwondo tại Việt Nam đã liên tục được mở ra, bắt đầu cho làn sóng Taekwondo Hallyu, kể từ đó, số người luyện tập Taekwondo liên tục tăng qua mỗi năm. 

Bên cạnh đó, cùng với sự góp mặt của các VĐV Taekwondo thuộc đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, sự phổ biến của Taekwondo tại Việt Nam lại càng trở nên mạnh mẽ hơn. Những thành tích như tấm huy chương đầu tiên tại Olympic Sydney năm 2000, huy chương bạc giải vô địch thế giới năm 2017 là minh chứng rõ nét. 

Là đơn vị tổ chức Giải vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc năm 2023 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc, Sở VHTT thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị tốt về mặt cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, công tác tổ chức một cách chu đáo, để tạo tiền đề tiếp tục tổ chức giải vô địch Taekwondo các CLB quốc tế lần thứ 19 năm 2023, diễn ra từ ngày 13-19.9.2023. 
 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc