Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn hoạt động kinh doanh dù lượn

NGỌC HÀ

VHO - Sở Du lịch Đà Nẵng đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh dù lượn thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Đơn vị này cũng công bố danh sách 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.  Đây là 5 đơn vị đáp ứng các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định của Luật Du lịch đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ bay dù lượn không động cơ.   

Từ cuối tháng 5 năm 2023, có 4 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được cấp giấy phép kinh doanh dù lượn. Các doanh nghiệp này có huấn luyện viên có giấy phép bay, hỗ trợ trực tiếp cho du khách muốn trải nghiệm.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu trong quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp thực hiện đúng theo nội dung công văn đã gửi Sở Du lịch về thông báo tổ chức hoạt động kinh doanh sản phẩm du lịch của doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng là điểm đến được lựa chọn cao của những người yêu thích môn thể thao dù lượn. Đây cùng là cơ hội cho Đà Nẵng mở rộng sản phẩm du lịch.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn hoạt động kinh doanh dù lượn  - ảnh 1
Giải dù lượn "Bay trên Tiên Sa" do Sở VHTT Đà Nẵng tổ chức

 Những cuộc thi dù lượn quốc gia, quốc tế như "Bay trên biển bạc"; “Bay trên Tiên Sa”... do Sở VHTT Đà Nẵng tổ chức luôn có sức hấp dẫn đối với nhiều du khách tham gia trải nghiệm,  thu hút nhiều vận động viên trong nước và nước ngoài tham dự.

Năm 2023, tại “Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023”, màn trình diễn của 10 chiếc dù lượn có động cơ bay trong đêm khai mạc lễ hội mùa hè đã thu hút đông đảo du khách.

Nắm bắt xu thế, các doanh nghiệp cũng cạnh tranh đẩy mạnh khai thác loại hình này để phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Ngoài các CLB dù lượn thu hút những người yêu thích môn thể thao này tham gia chơi, sinh hoạt.

Nhằm xúc tiến làm mới các sản phẩm du lịch biển, thành phố Đà Nẵng đã quyết định thí điểm mô hình kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bãi dù lượn bán đảo Sơn Trà từ cuối tháng 5 năm 2023 đến hết năm 2024.

Các doanh nghiệp đăng ký được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục liên quan, đồng thời được Sở VHTT Đà Nẵng cấp phép đủ điều kiện hoạt động thể thao dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, vào mùa cao điểm, số lượng khách đăng ký tham gia trải nghiệm trung bình khoảng 900 lượt khách/ tháng.

Tuy nhiên, môn thể thao dù lượn là sản phẩm mới được xếp vào môn thể thao có tính chất mạo hiểm. Do đó cần phải bảo đảm đúng trình tự, an toàn cho người hướng dẫn và người bay.

Hiện nay, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã hướng dẫn các doanh nghiệp có các biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn hoạt động kinh doanh dù lượn  - ảnh 2

Bảo đảm an toàn cho du khách khi bay tham gia dù lượn

 Thực hiện gắn bảng cảnh báo; phương án cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm thông tin liên lạc; bố trí, sử dụng huấn luyện viên, kỹ thuật viên, hướng dẫn viên có chuyên môn phù hợp...

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc