Công bố Giải chạy Marathon “Strong Vietnam Vũng Tàu 2024” quy mô trên 10.000 người

THÙY TRANG

VHO - Ngày 31.5, BTC Giải chạy Marathon “Strong Vietnam Vũng Tàu 2024” đã công bố các thông tin liên quan. Sự kiện diễn ra từ ngày 20-22.9 tại TP Vũng Tàu với quy mô tổ chức trên 10.000 người.

Công bố Giải chạy Marathon “Strong Vietnam Vũng Tàu 2024” quy mô trên 10.000 người - ảnh 1
BTC thông tin về Giải chạy

Giải chạy Marathon Strong Vietnam Vũng Tàu 2024 do Công ty Sen Vàng phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, UBND TP Vũng Tàu tổ chức. Sự kiện nhằm khích lệ tinh thần thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của người dân, quảng bá và phát triển du lịch tại Vũng Tàu.

Sự kiện công bố có sự tham gia của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở TT&TT, Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM…

Tại buổi công bố, bà Phạm Kim Dung, Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng chia sẻ: “Là tân binh của đường đua tổ chức marathon, chúng tôi vinh dự nhận được sự ủng hộ của đối tác, nhãn hàng, runner và đặc biệt là sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh. Chúng tôi cam kết Strong Vietnam không chỉ dừng lại là giải chạy trong nước mà sẽ phát triển hơn nữa. Chúng tôi hy vọng runner lan tỏa tinh thần này để cùng chạy qua những cung đường đẹp nhất Vũng Tàu”.

Bà Dung nói rằng Sen Vàng trước đây được biết đến là công ty chuyên tổ chức các chương trình giải trí. Lần này, công ty đảm bảo tổ chức giải chạy theo cách chỉn chu và không kém phần quy mô.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Trưởng BTC Strong Vietnam, cho biết ngoài hoa hậu Lương Thùy Linh là đại sứ, có đến 20 hoa hậu, á hậu góp mặt trong sự kiện này.

“Nhiều hoa hậu, á hậu đam mê bộ môn chạy bộ, họ sẽ tham gia với tư cách runner. Ngoài ra, những người đẹp khác góp mặt với mục đích khích lệ tinh thần runner, lan tỏa Strong Vietnam đến người yêu thích thể thao nói chung và marathon nói riêng”, đạo diễn chia sẻ.

Trưởng BTC cho biết Strong Vietnam đồng thời có sự tham gia của khách mời quốc tế là 80 thí sinh của Mr World 2024. Điều này tạo khác biệt, thu hút sự quan tâm của runner trong nước.

Công bố Giải chạy Marathon “Strong Vietnam Vũng Tàu 2024” quy mô trên 10.000 người - ảnh 2
BTC cho biết Vũng Tàu có cung đường đẹp là một trong những lý do nơi đây được chọn tổ chức Giải chạy

“Với cung đường đẹp của Vũng Tàu lần này, với một bên là biển, một bên là núi hoa, sự mến khách của người dân sẽ làm hài lòng các runner”, Trưởng BTC Strong Vietnam nói thêm.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sen Vàng tổ chức giải chạy sau nhiều lần làm việc với các cơ quan, được sự đồng ý chủ trương lãnh đạo Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở VHTT, UBND TP Vũng Tàu.

“Trong năm 2024, Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức khoảng 100 chương trình văn hóa, thể thao. Riêng chạy bộ, Sở VHTT phối hợp doanh nghiệp, Cục Thể dục Thể thao tổ chức 10 giải lớn nhỏ. Thông qua Strong Vietnam lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá du lịch, hình ảnh tiềm năng, thế mạnh con người Bà Rịa Vũng Tàu”, ông Huỳnh Đức Dũng nói.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM nhận định giải chạy Strong Vietnam có kế hoạch bền vững. “Điểm khác biệt của giải chạy lần này là ngoài runner, cung đường có sự xuất hiện của các hoa hậu á hậu, đi kèm là hoạt động văn hóa. Điều này giúp TP Vũng Tàu được quảng bá nhiều nhất, nâng tầm giá trị cho thành phố”, ông Hinh nhận định.

Công bố Giải chạy Marathon “Strong Vietnam Vũng Tàu 2024” quy mô trên 10.000 người - ảnh 3
Các đại sứ tham gia chương trình

Tổ chức giải chạy quy mô hơn 10.000 runner, vấn đề an toàn, an ninh và y tế được người tham gia quan tâm hàng đầu. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Trung Hinh khẳng định BTC đảm bảo tốt mọi khâu, tạo sân chơi an toàn và bổ ích cho runner.

“Về vấn đề an ninh, chúng tôi phân tuyến, chốt, phân luồng cụ thể cho vận động viên. Chúng tôi đảm bảo an ninh trước, trong và sau quá trình chạy diễn ra”, ông Hinh nói. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định BTC đưa ra phương án y tế tốt nhất, cứ khoảng 1.000 vận động viên sẽ trang bị một xe cấp cứu.

Ngoài vấn đề liên quan đến sức khỏe, runner quan tâm đến việc có thí sinh gian lận, gây ảnh hưởng đến uy tín của giải chạy. Ông Nguyễn Trung Hinh nói BTC có kế hoạch, công tác kiểm tra gian lận, xử lý nghiêm tình trạng sử dụng BIB (số báo danh) giả trong quá trình chạy. Ngoài ra, ông Hinh nói Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có chế tài với vận động viên sử dụng BIB giả.