Cơ thủ số 2 thế giới vô địch Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương 2024

Tin, ảnh: THÁI AN

VHO - Thể hiện phong độ ổn định với những trận thắng thuyết phục, cơ thủ số 1 Việt Nam và là số 2 thế giới Trần Quyết Chiến đã giành chức vô địch Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương - Cúp Becamex IJC 2024.

Trong hành trình vào chung kết, Quyết Chiến đã có chiến thắng ở bán kết khá dễ dàng trước tay cơ Trương Văn Đức. Trước đó ở tứ kết, Quyết Chiến vượt qua đối thủ mạnh Nguyễn Như Lê (40-35).

Cơ thủ số 2 thế giới vô địch Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương 2024 - ảnh 1
Quyết Chiến duy trì sự ổn định xuyên suốt giải

Trận chung kết được chờ đợi giữa cơ thủ số 1 Việt Nam - số 2 thế giới Quyết Chiến và Nguyễn Đình Quốc đã diễn ra với thế trận một chiều.

Quyết Chiến đã có khởi đầu thuận lợi khi ghi 5 điểm ở lượt xuất phát đầu tiên và ghi điểm liên tục ở các lượt cơ tiếp theo và kết thúc hiệp đấu đầu tiên khi ghi được series 7 điểm ở lượt thứ 10 và dẫn trước với điểm số 22-5.

Lợi thế quá lớn giúp Quyết Chiến giành chiến thắng đầy thuyết phục ở lượt cơ 21 trước Nguyễn Đình Quốc với điểm số 40-21, nhận giải thưởng 70 triệu đồng.

Cơ thủ số 2 thế giới vô địch Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương 2024 - ảnh 2
Cơ thủ số 2 thế giới ăn mừng chức vô địch

Quyết Chiến cũng đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cơ thủ duy nhất có 2 lần đăng quang trong 12 năm tổ chức.

Đây là danh hiệu vô địch quốc tế thứ ba trong năm nay của Quyết Chiến. Trước đó chỉ trong tháng 3 năm nay, cơ thủ sinh năm 1983 này đã vô địch World Cup tại Colombia và cùng Bao Phương Vinh vô địch giải đồng đội thế giới tại Đức.

Ngoài chức vô địch, Quyết Chiến còn nhận phần thưởng “Best Game” dành cho “Tay cơ đi ít lượt cơ nhất trong trận đấu”, với giải thưởng 10 triệu đồng.

Cơ thủ số 2 thế giới vô địch Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương 2024 - ảnh 3
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các cơ thủ đoạt giải

Cơ thủ Nguyễn Đình Quốc xếp hạng nhì với giải thưởng 30 triệu đồng, anh cũng được bình chọn là “Tay cơ Bình Dương xuất sắc nhất” với phần thưởng là 10 triệu đồng.

Hai tay cơ Trương Văn Đức và Nguyễn Văn Tài đồng hạng ba với giải thưởng 15 triệu đồng.

Với thành tích ghi 18 điểm trong một lượt cơ, tay cơ Trần Thanh Lực nhận giải thưởng dành cho “Tay cơ ghi nhiều điểm nhất trong một lượt cơ” với phần thưởng 10 triệu đồng.